Header Ads

Thực phẩm giúp trẻ phát triển trí não

Niềm vui của các bậc cha mẹ là nhìn thấy con yêu lớn lên khỏe mạnh mỗi ngày. Bên cạnh sự phát triển thể chất thì sự thông minh, lanh lợi của trẻ cũng khiến cha mẹ bận tâm. Hãy chọn lựa thực phẩm tốt cho bé ngay từ bây giờ để trẻ phát triển toàn diện.

Dưới đây được xem là những thực phẩm tốt cho trẻ, vừa bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, vừa có thể giúp trẻ thông minh hơn.

Trứng

Thành phần của trứng có chứa cholin - chất đóng vai trò quan trọng đối với chức năng của não bộ. Ngoài ra, những thành phần dưỡng chất khác có trong trứng cũng giúp trẻ phát triển trí nhớ một cách hài hòa.


Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó giàu vitamin E, sắt, chất chống oxy hóa, rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Những loại hạt này cũng chứa hàm lượng omega-3, omega-6 thúc đẩy sự phát triển của não bộ và cải thiện trí nhớ hiệu quả. Magie có trong hạt điều giúp cải thiện lưu lượng máu não.


Ngoài những thực phẩm chính, cha mẹ có thể cho con ăn bổ sung những loại hạt này để giúp bé phát triển trĩ não tự nhiên.

Chuối

Quả chuối có vị ngọt nhẹ vừa dễ ăn, vừa giàu vitamin E rất tốt cho làn da của trẻ nhỏ. Đặc biệt, chuối có chứa nhiều kali làm giảm sự căng thẳng và lo âu, làm giảm áp lực cho thần kinh.


Vitamin B có trong quả chuối cũng tốt cho sức khỏe và thần kinh cho trẻ nhỏ.

Quả bơ

Chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ giúp duy trì lượng máu cho trẻ. Quả bơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất vừa tốt cho làn da, vừa tốt cho thần kinh, lại giúp xương, cơ phát triển.

Hàm lượng vitamin E rất lớn trong quả bơ giúp bảo vệ các mô mỡ ở não. Mẹ có thể cho trẻ ăn bơ với lượng vừa đủ để giúp trẻ thông minh và khỏe mạnh.


Trên đây là những thực phẩm được xem là rất tốt cho não bộ của trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh có thể bổ sung vào thực đơn của trẻ những món ăn này một cách khéo léo vừa giúp trẻ ăn ngon, chóng lớn, vừa giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất cân đối.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD