Header Ads

Các bài thuốc trị rụng tóc hiệu quả từ dân gian

Rụng tóc khiến nhiều người lo lắng bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình. Nếu bạn bị rụng tóc nhiều và thường xuyên, hãy thử áp dụng những bài thuốc trị rụng tóc mà Dược Bảo Khang sắp chia sẻ dưới đây!

Những nguyên liệu trong các bài thuốc này dễ tìm và rất thông dụng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình phương thuốc phù hợp.

Bài 1: Gừng tươi lượng vừa đủ, rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi xát vào nơi tóc rụng. Mỗi ngày thực hiện từ 3 - 5 lần và làm liên tục trong 5 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện rõ rệt.
Bài 2: Đem 5g đương quy và 3g tử thảo sao với 120g dầu vừng cho đến khi khô cháy. Sau đó vớt bỏ bã thuốc, bỏ 15g sáp ong vào đun tiếp cho tan. Dùng vải thô lọc bỏ tạp chất, để nguội cho thành dạng cao. Dùng cao này thoa lên vùng tóc rụng 2 lần mỗi ngày.
Bài 3: Giã 2 củ tỏi thật nhuyễn rồi trộn với 30g mật ong. Bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị rụng, mỗi ngày 2 lần.
Bài 4: Đem 30g lá trắc bá ngâm trong 100ml cồn 750m trong 7 ngày. Sau 7 ngày, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Khoảng 1 tháng sau, tóc mới sẽ nhú lên, dài dần và chuyển màu đen; sau khoảng 3 tháng thì tóc sẽ trở lại bình thường.
Bài 5: Giã nhuyễn 30g hành củ tươi với 3 con ngô công. Bôi hỗn hợp này vào nơi tóc bị rụng, mỗi ngày 2 - 3 lần, dùng liên tục cho đến khi khỏi bệnh, bài thuốc thích hợp với những người tóc bị rụng thành mảng.
Lưu ý: Những bài thuốc trên chỉ có tính chất tham khảo, để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng rụng tóc kéo dài, bạn nên đến thăm khám tại bệnh viện và nhận được sự tư vấn, điều trị từ bác sỹ.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD