Header Ads

5 loại trái cây giúp bà bầu thải độc và tốt cho thai nhi

Dinh dưỡng đối với người đang mang thai rất quan trọng. Lúc này bà bầu cần ăn uống tốt để cung cấp đủ dưỡng chất nuôi thai nhi. Nhưng bên cạnh đó, việc ăn uống cũng khiến cơ thể bà bầu chứa nhiều chất độc hại.

Chính vì vậy, cần phải làm sao thải độc tố ra ngoài nhanh chóng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mẹ và bé. Có 5 loại trái cây giúp bà bầu thải độc rất hiệu quả mà cũng rất tốt cho sức khỏe. Các bà bầu nên thường xuyên bổ sung những loại hoa quả này trong mỗi ngày.

Chuối


Chuối là loại trái cây quen thuộc và rất phổ biến. Đối với thai phụ, chuối sẽ là một loại thực phẩm tốt để chống buồn nôn khi ốm nghén. Trái chuối giàu chất xơ giúp bà bầu tiêu hóa tốt, hơn nữa, chuối cũng phong phú về kali nên có lợi cho tim mạch và thúc đẩy mạch máu não hiệu quả.

Dâu tây


Thường xuyên ăn dâu tây sẽ giúp các chị em đang mang thai tăng cường hệ tiêu hóa hơn nữa. Điều này rất tốt để bà bầu tránh được các hiện tượng táo bón rất khó chịu trong thai kì.

Dâu tây còn là loại quả có chứa lượng Vitamin C cao, rất tốt để ngăn ngừa cảm lạnh. Thành phần dinh dưỡng của trái dâu tây có chứa các Pectin và axit hữu cơ sẽ tăng cường làm tan chảy các chất béo trong thực phẩm, tăng nhu động ruột, kích thích sự thèm ăn, giúp bà bầu nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho mình.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trước khi ăn, các bà bầu nên rửa dâu tây thật kĩ và ngâm nước muối khoảng 20 phút. Điều này không những tốt cho sức khỏe người mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi.

Đu đủ

Đu đủ để thanh nhiệt và giải độc rất hiệu quả. Những trái đu đủ chín thực sự rất cần khi người phụ nữ đang mang thai vì nó tốt cho chính họ cũng như thai nhi. Thành phần của trái đu đủ chín có chứa khá nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ tăng cường làn da cho mẹ.

Đồng thời, ăn đu đủ cũng là một cách để tăng cường sự trao đổi chất và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Trong đu đủ có chứa enzyme proteolytic độc đáo giúp loại bỏ sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Rất nhiều Vitamin A, C có trong đu đủ sẽ cung cấp cho mẹ bầu chất Folate mà chất này có tác dụng phòng ngừa dị tật bào thai tốt.

Dưa hấu


Dưa hấu sẽ tăng cường lượng nước cho cơ thể người mẹ mang thai từ đó thải độc qua đường tiết niệu. Đây cũng là trái cây màu đỏ có chứa nhiều Vitamin tuyệt vời chống mất nước và giảm độ ẩm quá mức trong cơ thể người mẹ.

Nếu muốn lợi tiểu và giải độc từ thức ăn nạp vào thì các chị em đang mang bầu hãy thêm dưa hấu cho hàng ngày nhé. Dưa hấu còn làm cho làn da của bà bầu được cải thiện hơn đấy.

Táo


Các axit malic sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể hiệu quả, chất galactose sẽ giúp giải độc an toàn còn pectin sẽ giúp bài tiết một cách tốt nhất.

Việc tăng cân vù vù khi mang thai là điều mà hầu như phụ nữ nào cũng gặp phải. Tuy nhiên, có một loại trái cây giúp hạn chế được cân nặng quá mức mà vẫn đảm bảo cung cấp dưỡng chất và an toàn sức khỏe cho bà bầu đó là táo.

Táo không làm cho người mang bầu tăng cân nhanh mà rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Táo là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất, Vitamin cần thiết. Ngoài ra, lượng chất xơ có trong táo cũng khá nhiều giúp bà bầu tăng cường tiêu hóa, thúc đẩy sự đào thải phân hiệu quả.

Chị em mang thai cần có những kiến thức tốt về các loại dinh dưỡng cho mình để chăm sóc tốt cho bản thân và thai nhi nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD