Header Ads

Cách chăm sóc da mặt mụn

Có nhiều nguyên nhân khiến da nổi mụn, có thể do sự xáo trộn hormone hoặc môi trường ô nhiễm… Để chăm sóc da mặt mụn, bạn gái ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng còn phải thường xuyên rửa mặt, giữ vệ sinh mặt sạch sẽ.


Ngoài ra, da mặt mụn cần được chăm sóc đặc biệt theo hướng dẫn cụ thể của bác sỹ.

1. Trước khi make up cần rửa sạch mặt từ 5-10 phút, sau đó bôi kem trị mụn rồi mới bắt đầu thoa phấn hoặc kem khác lên mặt.

2. Một ngày nên rửa mặt hai lần sáng tối và những lúc cơ thể ra mồ hôi nhiều. Vì khi trên mặt có nhiều mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho mụn phát triển.

3. Dùng sữa rửa mặt không chứa chất cồn và độ tẩy rửa mạnh. Nên dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy nhờn, dịu nhẹ và độ tẩy rửa tầm trung.

4. Khi rửa mặt phải nhẹ nhàng, không chà hoặc cọ xát quá mạnh sẽ làm tổn thương cho da.



5. Sử dụng đúng mỹ phẩm dùng cho da mặt mụn. Nên chọn những loại kem chăm sóc da mụn có các thành phần kháng viêm chiết xuất từ lô hội và trà xanh, sẽ giúp giữ ẩm và làm làn da mềm mại hơn.

6. Thường xuyên lăn nước đá lên mặt để tiêu diệt tế bào mụn và giúp se khít lỗ chân lông.

7. Thoa kem chống nắng cũng là một trong những phương pháp chăm sóc da mặt mụn hiệu quả. Vừa giúp bảo vệ da trước ánh nắng và diệt sạch mụn nhanh chóng.

8. Thường xuyên uống trà xanh và nước trái cây giúp tẩy mụn và chống lão hóa cho da.


9. Thường xuyên đắp những mặt nạ dành cho da mụn như mặt nạ dưa leo, cà rốt, lòng trắng trứng…

10. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt không thể thiếu vitamin A, C, E… và nhiều khoáng chất quan trọng khác.

Ngoài ra, thường xuyên mát xa mặt để tăng sự lưu thông của máu góp phần vào việc điều trị mụn và bảo vệ da trước những đợt tấn công khác của “đèn pin”.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD