Header Ads

Làm đẹp từ cà phê, bạn đã biết chưa?

Cà phê là thức uống quen thuộc với hầu hết chúng ta. Cà phê không chỉ hấp dẫn người dùng bởi hương vị thơm ngon, quyến rũ mà còn có thể làm đẹp từ trong ra ngoài. Làm đẹp với cà phê, bạn đã biết chưa?

Ít ai biết rằng, chất cafein trong cà phê có khả năng tẩy tế bào chết, làm đẹp da và giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Vì thế, nếu bạn có thói quen uống cà phê thì hãy tận dụng luôn cả phần bã cà phê để làm đẹp nhé.

Dưới đây là những công dụng làm đẹp bất ngờ từ cà phê.

Tẩy tế bào chết cho làn da


Cà phê có chứa chất chống oxy hóa, có khả năng loại bỏ độc tố trên cơ thể và ngăn ngừa lão hóa da. Uống cà phê điều đặn mỗi ngày với lượng vừa phải có thể giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ.

Ngoài ra, chị em có thể dùng mặt nạ cà phê để chăm sóc da từ bên ngoài. Theo đó, chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng sữa chua nguyên chất với 1 muỗng cà phê xay. Trộn đều hai nguyên liệu này rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút.

Giảm thâm quầng mắt

Mắt bị thâm quầng sẽ khiến cho gương mặt bạn trông hốc hác, kém xinh. Để làm giảm những vết thâm mệt mỏi trên mắt, chị em có thể dùng bã cà phê cho vào túi vải mỏng rồi đem để ở ngăn mát của tủ lạnh. Sau đó, nằm thư giãn và đắp túi cà phê lên mắt khoảng 20 phút.


Khử mùi hôi tay

Trong quá trình chế biến món ăn với cá, tỏi, hay thịt có thể tay bạn vẫn còn lưu lại mùi tanh. Để khử mùi hôi này, có thể dùng bã cà phê rửa tay và rửa lại bằng nước ấm.

Dưỡng tóc

Mái tóc bị gàu, hay xơ rối có thể tìm đến giải pháp mới với cà phê. Nghe có vẻ lạ, nhưng chất cafein có trong cà phê có khả năng kích thích nang tóc giúp tóc phát triển và loại bỏ gàu hiệu quả.

Cách thực hiện: Dùng bã cà phê pha với nước nóng, sau đó để hơi ấm ấm. Sau đó gội phần nước cà phê này lên tóc thật đều và ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu thật sạch.

Giảm cân


Công dụng tuyệt vời mà cà phê mang lại cho chúng ta nữa là giảm mỡ bụng. Ngoài khả năng tẩy tế bào chết, cà phê còn có thể loại bỏ mỡ thừa an toàn cho bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 chén bã cà phê, 1 chén dầu dừa và ½ chén đường. Trộn ba nguyên liệu này với nhau rồi xoa lên bụng, lên đùi, những nơi cần giảm cân kết hợp với mát-xa nhẹ nhàng.

Phải công nhận cà phê là “người bạn đồng hành” cùng nhan sắc và vóc dáng của chúng ta. Nếu bạn không thích nhâm nhi cà phê thì bạn vẫn có thể làm đẹp với bã cà phê từ những bí quyết trên.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD