Header Ads

Chất lượng tinh trùng cao nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý

Nam giới có chế độ ăn lành mạnh và tham gia luyện tập ở mức vừa phải tăng cơ hội được lên chức bố.

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nam giới có chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải – gồm nhiều cá, hoa quả, rau xanh, ít đồ ăn nhanh hoặc thịt đỏ – có chất lượng tinh trùng cao hơn.

Khả năng làm cha ở những nam giới tập luyện bằng cách đi bộ nhanh cũng được cải thiện hơn so với những người ít hoạt động thể chất hoặc chạy bộ.

Trong nghiên cứu đầu tiên, các tác giả thuộc Trường Y tế Công cộng Harvard đã thực nghiệm trên188 sinh viên. Những người này được chia theo chế độ ăn, một là chế độ ăn “khôn ngoan” gồm lượng lớn cá, hoa quả và rau xanh hoặc chế độ ăn theo “kiểu tây” gồm pizza, thịt đỏ và thịt chế biến sẵn kết hợp với đồ uống nhiều năng lượng.

Chất lượng tinh trùng cao nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý

Kết quả cho thấy những được thực hiện chế độ ăn “khôn ngoan” tăng 11% số tinh trùng có thể di chuyển so với những người có thói quen ăn uống kém lành mạnh. Khả năng di chuyển của tinh trùng là yếu tố quan trọng nhất đối với các cặp đôi muốn thụ thai tự nhiên.

Một nghiên cứu khác phân tích chế độ ăn của 99 nam giới đang được điều trị vô sinh. Các tác giả thấy rằng tiêu thụ acid béo trans có liên quan với nồng độ tinh trùng. Nam giới tiêu thụ 1,3% calo từ chất béo trans có trung bình khoảng 48 triệu tinh trùng/ml tinh dịch so với 79 triệu tinh trùng/ml tinh dịch ở những nam giới chỉ tiêu thụ 0,7% calo từ chất béo trans.

Nghiên cứu thứ 3 được thực hiện tại Trường Y Đại học Yamaguchi ở Nhật Bản, đã so sánh khả năng di chuyển của tinh binh ở 215 nam giới sau khi phân tích mức độ tập luyện thể chất của họ hàng tuần.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những nam giới tập luyện ở mức vừa phải, như đi bộ nhanh, có tinh trùng bơi tốt hơn so với nam giới ít hoạt động thể chất hoặc hoạt động thể chất gắng sức.

3 nghiên cứu này, được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của lối sống đối với khả năng làm cha.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD