Header Ads

Rối loạn cương dương là gi ? Nguyên nhân do đâu mà bị cương dương

Rối loạn cương là gì ? nguyên nhân do đâu? là 2 câu hỏi luôn nằm trong đầu của các cánh mày râu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé !

Rối Loạn cương dương hay còn gọi là bất lực, là không có khả năng cương cứng hoặc không thể duy trì được sự cương cứng đủ để quan hệ tình dục thõa đáng.

Không đủ tự tin khi mắc bệnh rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một bệnh lý ngày càng phổ biến đối với nam giới hiện nay, nó là căn bệnh đầy lo lắng của các cánh mày râu, khiến họ tự ti và mất cảm hứng, vậy làm sao để biết bạn biết mình bị rối loạn cương dương ?

Hãy cùng blog Dược bảo khang tìm hiểu dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới nhé !

1. Dấu hiệu rối loạn cương dương :

Mặc dù chứng rối loạn cương dương (trước đây gọi là bất lực) thường hay gặp ở nam giới trên 65 tuổi hơn các nhóm lứa tuổi khác nhưng nó có thểxảy ra ởbất cứ lứa tuổi nào trong đời sống tình dục của nam giới. Đa số đàn ông thỉnh thoảng bị rối loạn cương dương trong quãng đời tình dục của mình và đó là điều bình thường.


Rối loạn cương dương xãy ra ở bất kỳ độ tuổi nào

Theo tuổi tác thì chức năng cương cứng của nam giới khi lâm trận có sự thay đổi cũng là điều bình thường : có thể là lâu đạt tới trạng thái cương cứng, không đạt đỉnh điểm cương hay phải cần nhiều kích thích trực tiếp tại chỗ hơn mới đạt được trạng thái cương cứng v.v… Nhiều nam giới cũng để ý thấy tình trạng cực khoái (orgasm) của họ kém mãnh liệt hơn, số luợng tinh dịch xuất ra cũng ít hơn và thời gian hồi phục giữa các lần cương cứng ngày càng dài hơn.

Các dấu hiệu và triệu chứng dễ thấy nhất của rối loạn cương dương:

- Đôi khi không thể đạt được trạng thái cương cứng hoàn toàn.
- Không thể duy trì được trạng thái cương cứng trong suốt quá trình giao hợp.
- Hoàn toàn không thể đạt được trạng thái cương cứng. 

2. Nguyên nhân rối loạn cương dương :

Có thể chia làm 2 nhóm chính:

- Do thể chất:

+ Tim mạch: Bệnh cứng động mạch, bệnh tim hoặc tai biến não, huyết áp cao và cholesterol cao, đều tác động đến máu chảy vào và chảy ra khỏi dương vật. Bệnh tim mạch là nguyên nhân thể chất thông thường nhất của RLCD.
+ Tiểu đường: Tình trạng mạn tính này có thể gây tổn hại cho thần kinh và tổn hại cho các mạch máu dẫn đến dương vật. 2/3 đàn ông bị bệnh tiểu đường đều bị RLCD.
+ Thần kinh: Các tình trạng đau thần kinh gồm có tổn thương cột tủy sống, xơ cứng trùng hợp, thoái hóa thần kinh do bệnh tiểu đường hoặc nghiện rượu.
+ Mức độ thấp của hoóc môn nam testosterone.
+ Phẫu thuật: Phẫu thuật ung thư ruột kết, ruột thẳng hoặc tuyến tiền liệt, và ngay cả xạ trị tại vùng xương chậu có thể gây tổn hại cho các dây thần kinh và mạch máu, RLCD.
+ Chấn thương: tổn thương cột tủy sống, gãy xương chậu.
+ Tác dụng phụ của thuốc: Cả một danh mục dài của các loại thuốc kê toa và thuốc bán không cần toa có tác dụng phụ là tiềm năng của RLCD. Nếu bạn theo dõi các vấn đề về chức năng cương cứng sau khi bắt đầu dùng thuốc mới, xin hãy hỏi bác sĩ của bạn về các tác dụng phụ có thể có của thuốc, các chọn lựa và giải pháp.

Những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương
- Do lối sống:

+ Rượu: Uống nhiều rượu làm giảm khả năng của bạn về cương cứng. Uống rượu lâu ngày, quá độ gây tổn hại cho thần kinh và gan, và mất cân bằng hoóc môn.
+ Ít vận động
+ Hút thuốc lá: Đàn ông hút thuốc lá rủi ro bị RLCD nhiều hơn đàn ông không hút thuốc.
+ Quan hệ tình dục bừa bãi: chưa bàn đến nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh lây qua đường tình dục, việc sử dụng "kiếm" vô tội vạ cũng ít nhiều ảnh hưởng đến độ sắc bén trong mỗi lần "ra trận".

- Nguyên nhân tâm lý:

Những nguyên nhân này có thể xảy ra riêng lẻ hoặc phối hợp với một hay nhiều nguyên nhân thể chất của RLCD.

+ Lo lắng về khả năng thực hiện tình dục: Khi một người đàn ông lo lắng về khả năng quan hệ tình dục của mình, chức năng cương cứng của họ có thể bị ảnh hưởng.
+ Trầm cảm
+ Yếu thần kinh
+ Vấn đề về quan hệ: căng thẳng với đối tác tình dục của bạn hoặc các vấn đề khác như là tài chính, gia đình… cũng tác động tiêu cực đến chức năng tình dục.

3. cách điều trị rối loạn cương dương :

- Vận động và tập luyện thể thao hàng ngày, thường xuyên đi bộ, luyện tập yoga và tránh ngồi lâu dài một chỗ.
- Thư giản để thần kinh không bị căng thẳng lo âu và sợ sệt, luôn giữ tinh thần thoải mái tránh bị kích động.
- Chế độ nghĩ dưỡng và bổ sung dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, tránh tình trạng mất ngủ.
- Quan hệ tình dục đều đặn giúp nam giới giải tỏa áp lực tâm lý. 
- Uống nhiều nước giúp loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể bạn, đặc biệt lưu ý không nên nhịn tiểu tiện lâu.
- Giảm sử dụng các chất kích thích như rượu, bia...
- Luyện tập cơ xương đáy chậu săn chắc, tăng cường tập luyện "cậu nhỏ" để tăng cường lưu thông máu bên trong "cậu nhỏ" và khỏe mạnh. Ngâm "cậu nhỏ" trong nước ấm để làm quen dần với môi trường bên trong âm đạo.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD