Header Ads

Việt Nam cách ly 4 người Hàn Quốc vì nghi nhiễm Mers

Nghi ngờ nhiễm Mers-CoV, cả gia đình 4 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đã được tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 8/6, viện Pasteur TP.HCM nhận được mẫu bệnh phẩm đề nghị xét nghiệm xác định Mers-CoV cho một bệnh nhi 7 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc. Được biết, cháu bé này đi du lịch cùng mẹ và em trai, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà. Tại đây, TT Kiểm dịch Y tế quốc tế đã phát hiện bệnh nhi sốt 38 độ.

Qua khám sàng lọc cho thấy bệnh nhân trước đó đã được bệnh viện tại Hàn Quốc chẩn đoán viêm họng, nơi bệnh nhân và gia đình sinh sống không ghi nhận trường hợp mắc Mers-CoV cũng như không tiếp xúc với ai nghi ngờ nhiễm Mers.

Tuy nhiên, để tăng cường khả năng giám sát, cháu bé 7 tuổi người Hàn Quốc đã được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hoà để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur TP.HCM xác định. Đồng thời 3 người trong gia đình cũng được cách ly, khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 14h30 chiều qua, kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM với bệnh nhi người Hàn Quốc cho kết quả âm tính với vi rút gây Mers-CoV.

Một nữ du khách từ Hàn Quốc bị kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Hong Kong.

Liên quan đến dịch bệnh MERS-CoV, theo tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), sáng nay (9/6) Bộ Y tế Hàn Quốc công bố có thêm 1 người tử vong và 8 trường hợp nhiễm MERS-CoV, nâng tổng số người bị mắc tại quốc gia này lên 95 người.

Bệnh nhân thứ 7 tử vong tại Hàn Quốc là một phụ nữ 68 tuổi, nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Seoul, nơi từng xác nhận có các trường hợp nhiễm MERS-CoV trước đó. Ba trường hợp nhiễm bệnh mới đều được xác định là lây lan từ một phòng cấp cứu của cùng một bệnh viện, chiếm đến 37 ca lây nhiễm chéo trên tổng số 95 ca bệnh tại Hàn Quốc. Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, tất cả các ca bệnh đều lây nhiễm trong môi trường bệnh viện. Như vậy, có khả năng dịch MERS đang lây lan trên diện rộng ở Hàn Quốc.

Nhà chức trách tiết lộ hơn 53.000 du khách nước ngoài hủy tour du lịch đến Hàn Quốc do lo sợ lây bệnh. Đầu tuần tới một đội chuyên gia của WHO sẽ đến Seoul đánh giá tình hình dịch bệnh.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD