Header Ads

Nhật kí giảm cân thành công của cô nàng “béo ú”

Tôi biết, thân hình béo ú kia khiến tôi trở nên xấu xí trong mắt mọi người. Tôi chỉ biết than thân trách phận, trách ông trời, sao sinh tôi ra lại không cho tôi có được vóc dáng thon thả? Tôi ghét bản thân mình hay nói đúng hơn tôi ghét thân hình béo ú kia.

Tôi béo. Tôi phải khẳng định mình như vậy. Bởi ngay từ lúc 10 tuổi, cân nặng của tôi đã lên tới 35kg. Gà chiên, hamburger, xúc xích, khoai tây chiên luôn là những món ăn khoái khẩu của tôi. Tôi thèm ăn ở mọi lúc, mọi nơi và tôi cũng có thể ăn mãi mà không bao giờ cảm thấy chán. Chính vì thế, cân nặng của tôi cứ tăng vù vù theo thời gian.

Tôi bắt đầu để ý đến vẻ bên ngoài của mình từ khi bước vào THPT, với chiều cao 1m59 nhưng cân nặng của tôi đã lên tới 69kg. Mỗi khi đến lớp tôi thường bị bạn bè chế giễu vì thân hình đồ sộ đó. Điều này khiến tôi cảm thấy xấu hổ, tự ti và mất đi nhiều bạn bè. Tôi ngại ra đường, ngại đến những nơi đông người, ngại gặp gỡ bạn bè, ngại đi mua sắm… Bởi tôi sợ cứ đi đến đâu mọi người cứ nhìn tôi chỉ trỏ rồi nói “Sao nó béo thế?”, “Ăn cho lắm vào” hay đại loại “Mập như heo”. ..


Tôi biết, thân hình béo ú kia khiến tôi trở nên xấu xí trong mắt mọi người. Tôi chỉ biết than thân trách phận, trách ông trời, sao sinh tôi ra lại không cho tôi có được vóc dáng thon thả? Tôi ghét bản thân mình hay nói đúng hơn tôi ghét thân hình béo ú kia. Mặc dù biết mình mập xấu xí, nhưng tôi vẫn không thể nào từ bỏ được thói quen ăn vặt, tôi nghĩ “đằng nào cũng béo rồi”, cho nên cứ “ăn cho thoải thích”.

Bố mẹ tôi luôn cố gắng giúp tôi giảm cân, nhưng tôi luôn bỏ qua những lời nói ngoài tai của bố mẹ. Nhưng rồi, khi nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa xinh đẹp, vóc dáng thon gọn, có nhiều chàng trai theo đuổi, tôi lại ao ước được như họ. Nhìn mình trong gương tôi lại cảm thấy xấu hổ không dám gặp ai, cứ giam mình trong phòng với nỗi cô đơn, buồn tủi.


Tôi bắt đầu cuộc chiến giảm cân bằng cách từ bỏ đồ ăn vặt. Tôi chỉ ăn toàn rau xanh và trái cây, ngoài ra tôi không ăn thêm bất thứ thứ gì. Sau 1 tuần tôi giảm được 2kg, thế nhưng tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, người không có sức lực, thậm chí còn buồn nôn. Không nhịn nổi nữa, tôi lại tiếp tục ăn bánh kem, gà chiên, hamburger, xúc xích… Cứ thế, nhịn được vài ngày là tôi lại bắt đầu ăn lại. Cân nặng của tôi lại tăng lên, tôi dừng thất vọng với chính mình. Hai từ giảm cân tưởng chừng như đơn giản, nhưng nó lại ám ảnh tôi trong suốt một quãng thời gian dài. Tôi cảm thấy mệt mỏi với chính thân hình quá khổ của mình.

Nhưng rồi, tôi chợt nhận ra để giảm cân là cả một quá trình và tôi phải áp dụng đúng phương pháp. Bác sĩ khuyên tôi nên ăn uống thông minh, luyện tập điều và dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân Obelin. Nhờ sự động viên của bố mẹ, tôi quyết tâm giảm cân bằng phương pháp khoa học.


Tôi tìm cho mình những loại thực phẩm thích hợp, tốt cho sức khỏe và tốt cho quá trình giảm cân của mình. Tôi ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhưng ít ăn đồ chiên lại mà ăn nhiều rau xanh và trái cây ít ngọt. Mỗi khi bữa ăn kết thúc, tôi thường uống một cốc nước ép bưởi. Đặc biệt, sau 7h tối tôi không ăn thêm bất cứ thứ gì. Mỗi buổi sáng tôi dành ra 30 – 45 phút để chạy bộ hoặc đạp xe đạp cùng cô bạn thân. Buổi tối tôi thường tập yoga khoảng 20 phút rồi mới đi ngủ. Tôi nhận ra một điều, việc tập luyện không chỉ giúp tôi giảm cân mà còn giúp tôi thêm yêu đời hơn.

Dùng thực phẩm chức năng Obelin là một trong những điều không thể thiếu trong quá trình tôi giảm cân. TPCN Obelin được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên tôi thấy khá an tâm khi sử dụng. Tôi dùng đúng như theo hướng dẫn, mỗi ngày uống từ 1 – 2 viên kết hợp với uống thật nhiều nước. Chỉ sau một thời gian ngắn tôi đã giảm được gần 10 ký, tôi thực sự cảm thấy thật hạnh phúc.

Hiện tại cân nặng của tôi đã giảm xuống còn 49 ký nhờ thành ăn uống khoa học, chăm chỉ tập thể thao kết hợp với dùng thực phẩm chức năng Obelin. Tôi đang muốn giảm thêm 2 ký nữa nên vẫn duy trì dùng TPCN Obelin cho tới khi cân nặng được như ý.

Sau khi giảm cân thành công, tôi cảm thấy rất tự tin khi mặc đồ, tôi đi chơi cùng bạn bè mà không cảm thấy ngại ngùng. Tôi nhận ra một điều, từ khi có thân hình thon gọn tôi mới cảm thấy vui vẻ, trẻ trung hơn bên cạnh người thân và bạn bè. Hy vọng thông qua bài chia sẻ của tôi có thể giúp những ai đang bị thừa cân có thêm động lực để lấy lại vóc dáng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD