Header Ads

5 loại thực phẩm tăng cường testosterone cho nam giới

Testosterone là một loại "vũ khí" quan trọng hàng đầu đối với nam giới, có tính quyết định đến chất lượng đời sống tình dục và làm nên "bản lĩnh của phái mạnh".


Theo quy luật thời gian sau 30 tuổi, lượng testosterone ở nam giới bắt đầu suy giảm. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ xảy ra ở độ tuổi sớm hơn do nhiều nguyên nhân như: Áp lực công việc, ít vận động, nhiễm độc từ môi trường và tiêu thụ các loại thực phẩm kém chất lượng.

Do đó, chỉ cần có sự điều chỉnh khoa học về mặt dinh dưỡng là đã tác động tích cực đến lượng testosterone cho nam giới. Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam.

Thịt nạc đỏ: Là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất, creatine và cả chất béo bão hòa. Tuy nhiên, chất béo bão hòa không phải là "kẻ thù đáng gờm", nó là nguồn cung cấp cholesterol – phân tử nền tảng để tạo ra testosterone. Sau khi hấp thu chất dinh dưỡng, cholesterol được chuyển hóa thành testosterone để cân bằng cả cho cả chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa. Điều này giúp cơ thể phòng tránh được các hóa chất và chất độc hại; ví dụ như ảnh hưởng của estrogen có thể làm giảm lượng testosterone và chuyển hóa chất béo.


Các loại rau củ họ cải: Bao gồm bắp cải, cải brussel, cải xoăn kale, bông cải xanh hoặc bông cải trắng (súp lơ trắng),.... Các loại rau củ này cung cấp di-indole-methane (DIM) là một loại hợp chất kháng estrogen tự nhiên, hạn chế estrogen dư thừa và sau đó giúp thải loại nó ra khỏi cơ thể. Đồng thời, DIM cũng chặn quá trình tạo aromatese, là loại enzym có thể làm giảm lượng testosterone. 


Trứng: Nguồn cung cấp cholesterol (phân tử nền tảng để tạo ra testosterone), vitamin D (hỗ trợ quá trình tạo testosterone). Ngoài ra trứng cũng cung cấp các chất chống oxy hóa tốt cho quá trình phục hồi, và cung cấp tất cả các loại protein, amino acid cần thiết để phát triển cơ bắp. Một quả trứng cung cấp 187 mg cholesterol và 11% nhu cầu vitamin D cần thiết cho cơ thể.


Cá ngừ: Cung cấp nhiều loại chất béo tốt, bao gồm cả omega-3 và protein chất lượng cao. Ba ounce (85.04 gram) cá ngừ cung cấp khoảng 25 gram protein và 3.3 gram chất béo không bão hòa đa. Chất béo tự nhiên sẽ hỗ trợ tăng cường lượng testosterone tự do, làm giảm mỡ bụng. Acid béo omega-3 có thể dung hòa tác động dị hóa của cortisol và cân bằng testosterone trong quá trình tạo ra.


Hạt bí đỏ giàu chất béo bão hòa, kẽm, magnesium và anabolic amino Leucine. Theo thống kê, 28.35 gram hạt bí đỏ cung cấp 6 gram chất béo, 5 gram chất xơ, 5 gram protein, 19% kẽm và 18% magnesium. Kẽm là một chất quan trọng tạo ra các enzym trong quá trình sản xuất testosterone, trong khi magnesium rất cần thiết cho sự co cơ trong mọi hoạt động.


Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD