Header Ads

Dụ bé uống thuốc đắng một cách dễ dàng

Các bé thường coi việc uống thuốc là một “cực hình”. Còn các mẹ thì kêu: “Việc cho con uống thuốc là màn kịch bi đát”. Hiện nay, nhiều loại thuốc uống dành cho các bé được thêm mùi vị hay hương hoa quả vào, nhưng dường như chưa cải thiện được tình hình.

Mẹ hãy thử các mẹo dụ bé uống thuốc nhé!

1. Để sẵn tất cả các loại thuốc cần uống trong tầm với tay. Thuốc bột được pha sẵn vào các cốc và một cốc nước nóng ấm. Dùng xilanh hút thuốc và bơm thuốc vào miệng bé. Các mẹ lưu ý không nên bơm trực tiếp vào cổ họng bé mà bơm vào thành má thôi để bé không bị sặc. Đây là cách mà các bác sỹ, y tá vẫn thường áp dụng cho bé uống thuốc.

2. Trước khi cho bé uống thuốc, mẹ hãy cho bé ngậm kẹo vị bạc hà và dâu tây. Vì nó sẽ làm giảm vị đắng của thuốc rất nhiều. Tốt nhất, mẹ chuẩn bị sẵn kẹo mút vị này và dỗ bé: “Con uống nước (thực chất là thuốc đã pha) rồi ăn kẹo tiếp nhé”.

3. Bé rất thích bắt chước và làm theo người lớn. Mẹ có thể pha thuốc ra một cốc nước và lấy một cốc nước có mầu giống như thuốc của bé đưa cho bố và nói: “Hai bố con cùng thi xem ai uống hết nước trước, sẽ được một phần thưởng là .... (phần thưởng tùy theo sở thích của bé)”. Chắc chắn, bé sẽ cầm cốc và uống một hơi hết liền cốc thuốc.

Mẹ nên cho bé uống thuốc bằng nước lọc ấm nhé!

4. Khi cho bé uống thuốc, mẹ hãy nhờ bố hoặc bà vỗ tay hoan hô, khích lệ bé uống nước nhanh và giỏi thế hoặc dùng một vật mà bé thích để thu hút sự chú ý của bé. Mẹ nhanh tay đút thìa nước thuốc cho bé uống.

Hoặc mẹ cho bé uống nước lọc trước. Đợi lúc bé không để ý, mẹ đút cho bé một thìa nước thuốc.

Lưu ý:
  • Bố mẹ và ông bà cũng tạo tâm lý thoải mái, nói cho bé biết việc uống thuốc là điều bình thường. Chỉ có uống thuốc, con mới có thể hết đau họng, hết sốt... Nếu con không chịu uống thuốc, không khỏi bệnh, sẽ không thể đi học, đi chơi được.
  • Việc bố mẹ dỗ dành, giải thích, khuyến khích bé cũng rất quan trọng, làm cho bé cảm thấy yên tâm và không sợ phải uống thuốc.
  • Khi pha thuốc cho bé, mẹ nên pha bằng nước lọc và pha thêm một chút nước ấm để làm giảm đi vị đắng của thuốc và giúp bé không có cảm giác muốn nôn/trớ khi uống thuốc.
  • Ngoài việc uống thuốc, mẹ nên chú ý đến cả chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện, chăm sóc và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại cho bé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD