Header Ads

Những loại quả Trung Quốc dễ nhầm lẫn là quả Việt

Nhiều loại quả Trung Quốc mà người Việt thường nhầm lẫn vì cho rằng đó là loại quả an toàn. Một số quả sau đây bạn nên chú ý trước khi mua nhé.


Nhiều loại quả Trung Quốc dễ bị nhầm lẫn là quả Việt bạn nhưng vẫn có thể nhận biết nguồn gốc trái cây thông qua hình dạng của nó.

Quả hồng


Hồng Việt Nam có hình dạng tròn, dẹt trơn (giống trứng gà), phần cuống có nhiều đốm đen, không có rãnh, vỏ có màu nhạt và có vết thâm. Kích thước quả nhỏ và không đều màu.

Hồng Trung Quốc có hình dạng tròn đều, to dẹt hơi vuông, có bốn khía. Kích thước to và đều nhau. Vỏ bóng đẹp, màu đỏ cam tươi, đậm, thường không có vết xước.
Quả nho


Ở Việt Nam, nho Phan Rang thường quả nhỏ, có màu đỏ hoặc tím nhạt, quả mọng, sờ vào quả thấy chắc và cứng. Cuống rất tươi, chùm ngắn. Vị chua đậm.
Nho Trung Quốc có hình dáng tròn, to, thường đựng trong thùng lạnh. Quả có màu tím nhạt, có lớp phấn trắng đục. Ruột có nhiều hạt, mềm. Vị hơi chua.

Quả lựu


Lựu Việt Nam tuy nhỏ nhưng hạt nhiều, hạt có màu nhạt hơn, nhiều nước, ăn vào thấy vị mát dịu. Dùng mũi ngửi hạt lựu bên trong sẽ thấy lựu trong nước có mùi thanh.

Trung Quốc: Lựu có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài mịn, căng tròn, màu trắng hồng. Trong khi đó, lựu trong nước thường nhỏ hơn, da sần sùi hoặc bị nám, vỏ thường có màu xanh, đỏ dần khi chín. Khi bổ quả lựu ra, lựu Trung Quốc thường có hạt đỏ rực, bắt mắt, các hạt đều nhau. 

Quả lê


Lê Việt Nam có hình dáng thon dài, cầm chắc tay. Có vỏ ngoài sần sùi và màu vàng đậm, không bóng bẩy và bắt mắt. Thịt quả trắng, đồng đều, không bị khô xốp. Không sử dụng chất bảo quản nên chỉ để ngoài 2 - 3 ngày đã héo và ủng. 

Lê Trung Quốc tròn đều, bọc trong lưới xốp. Thường có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác. Có vị ngọt đậm, không có mùi thơm đặc trưng. Có thể để ngoài thoải mái từ 15 - 20 ngày mà vẫn bóng đẹp. 

Cam


Ở Việt Nam, cam Vinh trái tròn, nhỏ, có màu xanh vàng, vỏ thường bị nám. Khi ăn cam Vinh có hương thơm dịu đặc trưng, vị ngọt mát.

Các giống cam Vinh bắt đầu chín và cho thu hoạch từ tháng 9 âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch năm sau. Vì thế, cam Vinh hiện cũng được bày bán rất nhiều.

Cam Trung Quốc chỉ có theo mùa, từ khoảng tháng Mười âm lịch đến Tết. Trái to, quả có màu đậm, vỏ mỏng, bề mặt vỏ mịn màng, phần cuống hơi nhọn và phần cuối quả hơi bầu; đôi khi có kèm theo cả cành lá. Không hạt.

Táo đá Hà Giang


Việt Nam: Hà Giang hiện tại không trồng bất cứ loại táo nào có tên là táo đá Hà Giang như nhiều người bán hàng hay quảng cáo. Những người dân ở Quản Bạ - nơi được cho là trồng táo đá mini Hà Giang chia sẻ, đặc trưng khí hậu, thổ nhưỡng Hà Giang khó mà trồng được táo để bán. 

Táo Trung Quốc thường xấu xí, quả to quả nhỏ, quả sâu, quả thì vẹo... lúc thu hoạch táo thường không đều màu, một nửa có màu đỏ, nửa còn lại vẫn có màu xanh... 

Theo Đời sống Plus/GĐVN
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD