Header Ads

Cho con bú vô kinh – Biện pháp tránh thai an toàn cho mẹ sau sinh

Cho con bú vô kinh là biện pháp tránh thai thường được các mẹ sử dụng nhiều bởi tính tiện dụng và vô cùng an toàn, hiệu quả. Chỉ cần cho con bú đúng cách, các mẹ sẽ không cần phải sử dụng các biện pháp tránh thai tốn kém và phức tạp khác.

Lý giải cho cách tránh thai này hoàn toàn đơn giản, tức là khi cho con bú bạn sẽ trì hoãn được việc rụng trứng và kinh nguyệt. Cụ thể, khi cho con bú, những xung đột thần kinh do sự kích thích các đầu vú bởi những lần mút sữa của bé sẽ chuyển lên đồi thị não của người mẹ, khi nhận được kích thích đó đồi thị não sẽ phản ứng bằng cách thay đổi sản xuất hormon tuyến yên và làm mức hormon sản xuất ít hơn bình thường, gia tăng nồng độ prolactin. Khi prolactin tăng trong máu sẽ ngăn chặn sự rụng trứng và ngăn ngừa mang thai.

Trên thực tế, phụ nữ cho con bú hoàn toàn thường không rụng trứng trong ít nhất 6 tháng sau khi sinh và đạt hiệu quả ngừa thai đến 98% trong thời gian này. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng thứ 7 trở đi, biện pháp ngừa thai này không còn hiệu quả nữa và khả năng thất bại rất cao.
Đây chỉ là phương pháp ngừa thai ngắn hạn và các mẹ cần thay đổi phương pháp khác, nếu thuộc những trường hợp dưới đây:
- Có kinh nguyệt trở lại: Khi các mẹ có kinh nguyệt trở lại thì chắc chắn, phương pháp này đã hết tác dụng và các mẹ hoàn toàn có thể có thai như bình thường.
- Không cho con bú hoàn toàn: Với những mẹ vừa cho con bú sữa mẹ vừa cho con bú sữa ngoài, biện pháp tránh thai này hoàn toàn không khả thi. Trong trường hợp mẹ đi làm hay không cho con bú được thường xuyên thì cũng không nên áp dụng phương pháp này.
- Khi trẻ 6 tháng tuổi và bắt đầu ăn dặm: Lúc này biện pháp hoàn toàn vô tác dụng và các mẹ cần lựa chọn cho mình biện pháp khác.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD