Header Ads

Làm đẹp với bí đỏ

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho trí não và sức khỏe, bí đỏ còn là nguyên liệu làm đẹp bất ngờ.

Bí đỏ giàu protein, carotene, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin T, canxi, photpho và những nguyên tố khác tốt cho da và các cơ quan khác trong cơ thể.
Thông thường bí đỏ được dùng để chế biến những món ăn gia đình và dùng làm thuốc chữa bệnh. Chị em có thể dùng bí đỏ để làm đẹp với cách thực hiện đơn giản.

Làm đẹp da
Bí ngô kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, dầu oliu, mật ong, chanh… có thể dùng làm mặt nạ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, mềm mịn hơn.
Xay nhuyễn bí ngô tươi hoặc luộc bí ngô rồi nghiền nát trộn với sữa chua không đường, mật ong, hạnh nhân, dầu oliu. Khuấy đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Ngoài ra, nhiều chị em còn dùng bí ngô để chống lão hóa da. Trộn 4 thìa bí đỏ, 2 quả vả, 1 thìa trà xanh, 4 thìa bột ngô, 2 thìa lô hội và 1 thìa dầu oliu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bí đỏ còn dùng để tẩy tế bào chết hiệu quả do chứa chất chống oxy hóa. Bí ngô xay nhuyễn trộn với đu đủ xay nhuyễn, mật ong, đường tạo mặt nạ chống lão hóa. Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Dưỡng tóc
Cần 2 chén bí đỏ đã nấu chín, 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng canh dầu dừa, 1muỗng canh mật ong. Xay nhuyễn bí đỏ rồi trộn đều các nguyên liệu còn lại với nhau. Dùng hỗn hợp này thoa lên tóc để khoảng 20 phút – 30 phút. Sau đó, gội đầu sạch.
Mặt nạ bí đỏ này có tác dụng làm cho tóc thêm mềm mượt, chắc khỏe.
Chăm sóc gót chân
Dùng bí ngô xay nhuyễn pha với lòng trắng trứng gà và mật ong đắp lên gót chân. Mặt nạ này có tác dụng dưỡng da vùng gót chân thêm hồng hào.
Làm đẹp từ bên trong
Nếu như bạn dùng bí đỏ để làm mặt nạ đắp trực tiếp lên da thì bạn có thể ăn chúng để bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt bạn có thể nhâm nhi hạt bí đỏ trong những lúc buồn miệng lại có thể nuôi dưỡng da hiệu quả. Dưỡng chất có trong hạt bí đỏ có khả năng làm sạch từ bên trong, ngăn ngừa mụn trứng cá, tăng cường đàn hồi cho da.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD