Header Ads

Những cách giảm đau bụng kinh cho bạn gái

Đau bụng trong những ngày kinh nguyệt là điều mà rất nhiều bạn gái phải chịu đựng. Đối với một số bạn, những ngày này có thể được coi như là cực hình vì những cơn đau bụng dữ dội kéo đến, nhưng cũng có nhiều bạn cảm thấy bình thường. Đó là tùy vào cơ địa của mỗi người.

Bên cạnh bị đau bụng thì rất nhiều bạn còn bị đau lưng, nhức mỏi toàn thân, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí là có những người còn bị ói, xây xẩm mặt mày… Những triệu chứng này sẽ làm bạn bị mệt, khó chịu, sức lực yếu đi, có người còn không thể làm việc được. Với những cách đơn giản để giảm đau bụng kinh hiệu quả sau đây sẽ giúp các bạn gái trị được cơn đau hàng tháng này.
Chườm nước nóng

Ngày đầu tiên của chu kỳ nguyệt san thường là ngày mà bạn đau bụng nhiều nhất. Để giảm đau hơn hãy chườm một miếng gạc nóng lên bụng. Hoặc bạn có thể dùng túi nước nóng được bán tại các cửa hàng thuốc tây. Còn nếu chưa kịp có thì bạn có thể nấu nước nóng, cho vào một cái chai và chườm vào vùng bụng dưới của mình. Hãy đưa túi nước nóng này xung quanh vùng bụng, cơn nóng sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ đau bụng dần dần và còn giúp bạn đỡ bị chuột rút nữa. Hiệu quả giảm đau bụng sẽ thấy trong khoảng 5 – 10 phút đấy.
Massage
Những cơn đau thắt bụng vào ngày hành kinh sẽ giảm hiệu quả khi bạn thực hiện xoa bụng nhẹ nhàng. Bạn bị đau bụng trong khi tới kỳ kinh nguyệt là do cơ bụng bị đau thắt, chỉ cần massage liên tục ở bụng dưới sẽ đỡ đau hẳn.
Sữa chua
Trong ngày đau bụng kinh hãy ăn một hũ sữa chua bạn sẽ đỡ đau hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày. Bên cạnh sữa chua thì sữa có đường hoặc không cũng dễ dàng làm giảm cơn đau bụng đang hành hạ bạn nữa đấy.
Đắp gừng tươi
Vài lát gừng tươi giã nát, đập dập và đắp lên phần bụng dưới sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ dịu hơn rất nhiều. Độ nóng từ gừng sẽ lan tỏa khắp vùng bụng, làm ấm dần lên khu vực bụng dưới, từ đó làm bạn đỡ đau.
Uống nước chanh
Bạn nên cho mình một ly nước chanh nóng trong ngày đầu tiên hành kinh cũng làm giảm cơn đau bụng trông thấy đấy. Cùng với đó, bạn hãy giảm bớt các đồ ăn cay, quá nóng thì sẽ tốt hơn.
Các bạn nữ cũng nên nhớ, đau bụng kinh là một điều tự nhiên mà mỗi tháng các bạn sẽ được “tận hưởng”, cho nên đừng vì quá đau mà làm những cách giảm đau không khoa học, sẽ rất dễ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mình. Chỉ cần những cách đơn giản như trên cũng sẽ giúp bạn bớt cơn đau trong những ngày ấy rồi, cố gắng thực hiện để thoải mái hơn trong ngày nguyệt san nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD