Header Ads

Những nguyên nhân gây nên bệnh lãnh cảm ở phụ nữ

Tình dục có vai trò rất quan trọng trong việc giữ lửa hôn nhân. Vì thế, những căn bệnh về tình dục là một trong những nguyên nhân lớn gây nên sự đổ vỡ, rạn nứt của gia đình.



Lãnh cảm tình dục là hội chứng suy giảm ham muốn quan hệ tình dục ở nữ giới khiến họ lạnh nhạt và mất cảm xúc khi gần gũi với chồng. Giống như căn bệnh bất lực ở nam giới thì căn bệnh lãnh cảm ở nữ giới cũng nguy hiểm không kém gì khi tác động đến sự bền vững của mỗi cuộc hôn nhân.
Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng lãnh cảm ở nữ giới.
1. Do bệnh lý
Nếu cơ thể nữ giới bị thiếu hụt nội tiết tố nữ (estrogen) hoặc suy giảm testosterone sẽ gây nên việc “không ham muốn” trong chuyện quan hệ vợ chồng, đặc biệt trong thời kỳ tiền mãn kinh. Nếu phát hiện và nhanh chóng bổ sung thêm nội tiết tố thì sẽ giúp nữ giới nhanh chóng thoát ra khỏi căn bệnh nguy hiểm này.
Ngoài ra, những căn bệnh phụ khoa (tiết niệu,..) và tiểu đường cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục ở nữ giới. Đồng thời, những dị tật bẩm sinh như âm đạo hẹp, âm đạo bé hoặc ngắn quá, dị tật âm vật cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng lãnh cảm ở nữ giới.
2. Do tâm lý
- Xuất phát từ thái độ kém tự tin, không dám thể hiện mình trong quan hệ, thụ động,… lâu ngày sẽ khiến nữ giới mất cảm giác, không muốn chung đụng vợ chồng.
- Bị ám ảnh tình dục nếu trước đây từng gặp sự cố về tình dục như bị cưỡng hiếp, tra tấn,…
- Chịu ảnh hưởng của một số tôn giáo cho rằng việc đạt cực khoái trong tình dục là tội lỗi đáng trách.
- Do một số người chồng bạo lực và sử dụng những chất kích thích trong khi quan hệ khiến người vợ sợ hãi, lo lắng.
- Xuất phát từ suy nghĩ sai lệch trong quan hệ tình dục cho rằng, nữ giới chỉ để phục vụ cho nam giới và làm nghĩa vụ thiêng liêng sinh con. Không quan tâm đến cảm xúc của chính mình. Lâu ngày sẽ khiến phụ nữ lười yêu, không quan tâm và chăm sóc đến vấn đề chăn gối trong hôn nhân.
- Ngoài ra, những tất bật, mệt mỏi, căng thẳng sau khi sinh cũng khiến nữ giới rơi vào tình trạng lãnh cảm.
3. Do một số biểu hiện ở nam giới
- Do nam giới xuất tinh sớm hoặc “bất lực” khiến nữ giới không đạt được cực khoái thỏa mãn, dần dần sẽ lười yêu và né tránh chung đụng.
- Do động tác của nam giới quá mạnh sẽ khiến nữ giới đau buốt khi quan hệ và làm ảnh hưởng đến tâm lý sau này.
- Do người chồng chỉ xem tình dục là công cụ thỏa mãn sinh lý cá nhân, không quan tâm và để ý đến cảm xúc của người vợ. Đây cũng là một nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng lãnh cảm ở nữ giới.
Bệnh lãnh cảm không phải là căn bệnh khó chữa như những căn bệnh khác. Nếu như liên quan đến vấn đề tâm lý thì hai vợ chồng hãy ngồi lại với nhau, chia sẻ suy nghĩ, tìm ra những khuất mắc và cách giải quyết vấn đề để xóa tan căn bệnh này.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD