Header Ads

Quan hệ sau khi phá thai và những mối nguy hại cần biết

Việc quan hệ ngay sau khi vừa phá thai có những ảnh hưởng nhất định đối với cơ thể. Nếu không có những hiểu biết đứng đắn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, bạn sẽ phải chịu những hậu quả do chính mình mang lại đấy.

Tham khảo những thông tin sau đây để có cái nhìn rõ hơn về tác hại của quan hệ tình dục ngay sau khi phá thai đối với cơ thể nhé!
Nguy cơ mang thai ngoài ý muốn cao hơn
Rất nhiều chị em phụ nữ đã bỏ qua kiến thức này và chủ quan trong việc quan tâm đến sức khỏe của mình. Bạn nên nhớ rằng, thời điểm bạn phá thai cũng được coi như là bạn bắt đầu một kì kinh nguyệt mới. Lúc này, niêm mạc tử cung có thể tái tạo và rụng trứng. Nếu bạn quan hệ tình dục trong thời gian 2 tuần kể từ khi phá thai thì khả năng có thai lại là rất cao. Chính vì thế, để tránh việc có con ngoài ý muốn, bạn không nên quan hệ trong thời gian này và hãy sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp.

Tác động xấu đến khả năng sinh sản
Có rất nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn rồi phải đi phá thai và sau này không thể có con thêm một lần nào nữa. Do đó, để tránh xảy ra những điều đang tiếc, bạn nên tranh bị cho mình những kiến thức về sức khỏe sinh sản. Bởi nếu một lần lầm lỡ thì rất có thể bạn sẽ phải hối hận suốt cả cuộc đời.
Ảnh hưởng tới sức khỏe
Rất nhiều chị em phụ nữ sau khi mang thai ngoài ý muốn thì tìm đến những địa chỉ không uy tín, chất lượng để phá thai. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, sau khi phá thai 2 tuần bạn vẫn phải đến cơ sở y tế để kiểm tra. Để đảm bảo cho sức khỏe thì chị em không được quan hệ trong thời gian này. Thường xuyên kiểm tra định kì cũng là một cách tốt giúp chị em bảo vệ sức khỏe của bản thân.
Viêm nhiễm phụ khoa
Sau khi phá thai, cơ thể của người phụ nữ đang phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng. Đó là vấn đề mất cân bằng nội tiết tố, vùng kín chịu tác động mạnh. Vì vậy, nếu quan hệ tình dục ngay sau khi phá thai, các vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công mạnh mẽ hơn, làm cho vùng kín phải chịu tổn thương nhiều hơn nữa.
Các bác sĩ khuyên rằng, bạn chỉ được quan hệ sau thời gian phá thai khoảng 1 tháng. Nếu cảm thấy cơ thể không tốt thì nên kiêng quan hệ thêm một thời gian nữa.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD