Header Ads

Thủ dâm và những điều cần biết

Thủ dâm không phải là điều đáng xấu hổ, nó chỉ là một hành động bộc phát của con người. Tuy nhiên, nếu không biết cách kiểm soát hành động của mình, bạn phải gánh chiu nhịu những hậu quả do thủ dâm mang lại.

Thủ dâm là gì?
Thủ dâm là một cách tự thoả mãn nhu cầu tình dục của từng cá nhân. Đây là hình thích kích tích bằng tay vào cơ quan sinh dục để đạt cực khoái. Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục (sex toy).

Một số nhà chuyên môn y học cho rằng, thủ dâm có thể làm dịu sự căng thẳng về tâm lý và mang lại cảm giác cân bằng, giúp con người vượt qua những bức bối và khó chịu trong cuộc sống. Đây còn là cách thực hiện tình dục an toàn nếu đối tượng bức xúc về tình dục cần giải tỏa mà không muốn liên lụy đến ai.
Hiện nay, vẫn không có cơ sở khoa học đáng tin cậy hay bằng chứng y tế cho thấy việc thủ dâm có hại tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, thủ dâm rất dễ gây nghiện. Và nếu không điểu chỉnh được hành vi của mình thì rất dễ để lại những tác hại cho sức khỏe và tâm lí.
Thủ dâm gây ảnh hưởng tới tâm lí, tinh thần
Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể về tác hại của việc thủ dâm, tuy nhiên, nhiều người thường coi đây là hành động không tốt, và có không ít người cảm thấy căng thẳng, dằn vặt về hành động thủ dâm của mình.
Những người hay “tự xử” thường bị hưng phấn liên tục. Điều này sẽ làm cho tình trạng đau đầu, nệt mỏi diễn ra thường xuyên hơn, ảnh hưởng tới sức tập trung với công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút.
Giảm khả năng tình dục
Thủ dâm rất dễ nghiện nên một người có thể thực hiện hành động này nhiều lần trong ngày. Tuy là gây ra cảm giác cực khoái trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, thủ dâm lại gây ra rất nhiều nhiều ảnh hưởng không tốt tới số lượng tinh trùng. Do cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng để tạo tinh dịch, lạm dụng thủ dâm dẫn đến loãng tinh dịch, số lượng tinh trùng giảm, không sản xuất kịp làm cho khả thụ thai giảm khi muốn có con.
Đối với phụ nữ, thủ dâm nhiều có thể gây viêm nhiễm âm đạo, viêm bàng quang, thậm chí có thể làm chảy máu vùng chậu, lãnh cảm tình dục. Thủ dâm thường xuyên còn dẫn đến hiện tượng “lên đỉnh” sớm, khiến cho bạn đời không hài lòng và gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống vợ chồng.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD