Header Ads

5 bài thuốc dân gian chữa viêm khớp

Viêm khớp, phong thấp là một bệnh phổ biến, dễ gặp ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh gây khó chịu, đau đớn ở các khớp tay, chân, vai… Dùng các loại thuốc bổ khớp để chữa trị sẽ hạn chế được bệnh này, ngoài ra, với việc sử dụng các bài thuốc dân gian từ các loại cây cỏ cũng có thể ngăn ngừa được căn bệnh này.

Theo các bác sĩ kết luận thì viêm khớp là do sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể bắt đầu yếu dần đi, từ đó các yếu tố gây bệnh sẽ cùng lúc xâm phạm đến kinh lạc ở các khớp, cơ, gây sưng tấy, đỏ, đau đớn. Bên cạnh đó việc vận động quá mức, nặng nề cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng những đau đớn về thể xác mà nó gây đến cho con người thật nguy hiểm. Các cơ, khớp luôn bị đau nhức, khó chịu, khó vận động, đi lại, sinh hoạt sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Nhất là khi thời tiết thay đổi, người bệnh nếu không chữa trị sẽ phải chịu những cơn đau dai dẳng.
Trong thiên nhiên có rất nhiều cây cỏ, thực phẩm có thể sử dụng làm bài thuốc chữa viêm khớp. Sau đây là 5 bài thuốc dân gian trị viêm khớp, giúp bạn hạn chế những cơn đau này.
Lá lốt
Lá lốt tươi: 30g lá tươi hoặc 10g lá khô, đem sắc nước. Ngày uống 2 – 3 lần sẽ đỡ được nhức xương, khớp.
Bắp cải
Một công dụng tuyệt vời của lá bắp cải thường có trong bữa ăn hàng ngày đó là trị được viêm khớp, đau khớp toàn thân rất hiệu quả.
Cách 1: Hơ lá bắp cải nóng rồi đặt lên nơi bị viêm, sưng đỏ. Làm thường xuyên trong ngày.
Cách 2: Ép nước lá bắp cải để uống hàng ngày, phần bã đem đắp vào chỗ bị sưng, viêm cũng sẽ giảm đau khớp hiệu quả.  
Vỏ bưởi
Băm nhuyễn 250 gam vỏ bưởi tươi, 30 gam gừng tươi để đắp vào vị trí bị đau. Để yên khoảng 30 phút.
Thực hiện ngày 1 lần.
Hoa đinh hương
20 gam hoa đinh hương, 13 gam long não đem ngâm 7 ngày 7 đêm với 250 ml cồn 90 độ. Sau đó lọc lấy phần nước. Dùng bông thấm thuốc, xoa lên chỗ các khớp bị đau 1 lần/ngày. Hiệu quả giảm đau khớp nhanh chóng.
Cần ta
Cần ta tươi đem giã nát, vắt lấy nước hòa chung với nước đường trắng đã đun sôi. Dùng để uống hàng ngày thay cho 1 lượng nước lọc/nước trà nào đó sẽ giảm bớt chứng đau khớp chân tay, phong thấp.
Chữa bệnh liên quan đến đau xương, khớp càng sớm thì sẽ càng tốt cho sức khỏe của bạn. Tham khảo các bài thuốc dân gian hiệu quả chữa phong thấp, viêm khớp trên hoặc sử dụng thuốc bổ khớp để có thể trị bệnh tốt hơn nữa.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD