Header Ads

Thực phẩm ngăn ngừa đau lưng

Đau lưng thông thường là căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi có thể gây ra những khó chịu, đau nhức ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu bạn khéo léo chọn lựa thực phẩm bổ sung vào thực đơn hàng ngày thì sẽ hạn chế và ngăn ngừa được căn bệnh này.
Rau quả
Thực đơn nhiều rau quả không chỉ tốt cho người bị các bệnh về đau lưng, viêm khớp mà còn đối với tất cả chúng ta. Thành phần của rau quả có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ nên giúp duy trì cân nặng, giảm béo nên các khớp xương sẽ không chịu nhiều áp lực từ trọng lượng.

Một số rau quả có tác dụng làm giảm đau như cam, quýt, nho đỏ tốt cho người bệnh đau lưng.
Các loại hạt
Các loại hạt có đặc điểm giàu protein, chất xơ, ít chất béo nên sẽ là nhóm thực phẩm tốt cho những người bệnh đau lưng, đau khớp, những người ở độ trung niên, những người muốn giảm cân.
Hạt sen: tốt cho bệnh đau lưng mãn tính.
Hạt dẻ: có công dụng bổ thận, tỳ, mạnh lưng gối.
Vừng đen: trị ngũ tạng hư tổn, làm vững gân cốt. Rượu vừng đen có thể trị chứng đau khớp hiệu quả.
Trong thịt cá có chứa hàm lượng omega 3 cao có công dụng giảm các cơn đau.
Gừng
Khi bị đau lưng, đau vai bạn có thể dùng nước gừng nóng pha thêm muối hoặc giấm ăn. Hoặc xoa hỗn hợp gừng, mật ong với giấm lên chỗ đau sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Nghệ
Nghệ cũng có tác dụng giống gừng, làm giảm cơn đau, bảo vệ các khớp xương.
Lời khuyên dành cho những ai mắc phải bệnh đau lưng là hạn chế dùng những thực phẩm nhiều chất béo, nhiều đường. Bên cạnh đó, cần kết hợp tập luyện thể dục để cơ thể được khỏe mạnh hơn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD