Header Ads

Tìm hiểu về các hội chứng lệch lạc tình dục

Thích lấy trộm đồ lót của phụ nữ, thích nhìn người khác tắm, thích khoe của quý, thích hành hạ bạn tình, thích nói chuyện sex liên hồi… Tất cả đều là những triệu chứng của bệnh lệch lạc tình dục!

Nếu không phát hiện kịp thời và cứ để bệnh kéo dài, bệnh nhân có thể sẽ bị suy kiệt sức khỏe, gây hại cho người khác hoặc thậm chí phải đối diện với pháp luật bởi không thể kiềm chế hành động bệnh hoạn của mình.
1. Lệch lạc tình dục là gì?

Lệch lạc tình dục là một bệnh liên quan đến hành vi tình dục bất thường, có biểu hiện bằng sự say mê tìm kiếm một phương thức hoạt động tình dục đặc biệt, không được chấp nhận và tiềm ẩn nguy cơ gây đau khổ, nhằm đạt được sự cực khoái thay vì hình thức giao hợp bình thường. Những bệnh nhân có hành vi này bị xã hội lên án và xa lánh nhiều nhất trong số các bệnh nhân tâm thần.
Nguyên nhân gây nên tình trạng lệch lạc tình dục thường do rối loạn quá trình phát triển tâm lý trong thời thơ ấu, như trẻ đã từng bị lạm dụng tình dục, hoặc bắt chước hành vi lệch lạc này từ văn hóa phẩm đồi trụy. Không chỉ vậy, các vấn đề rối loạn hormone, tổn thương thần kinh, rối loạn gien cũng có thể là nguyên nhân.
2. Các hội chứng lệch lạc tình dục:
Lệch lạc đối tượng
- Ái nhi: Người bệnh chỉ thích sờ mó, quấy rối, quan hệ tình dục với trẻ em chứ không thích người trưởng thành. Những người bị ái dâm thường kèm thêm các hội chứng lệch lạc tình dục khác như: phô dâm hoặc thị dâm.
- Ái lão: Những đối tượng này không có hứng thú với trẻ em, người trưởng thành mà hứng thú với người già.
- Ái tử thi: Chỉ cảm thấy thỏa mãn tình dục đối với các xác chết. Đó là lý do tại sao nhiều đối tượng hiếp dâm giết chết nạn nhân rồi mới quan hệ tình dục.
- Ái thú: Chỉ thỏa mãn tình dục bằng cách quan hệ với động vật, súc vật.
- Ái vật: Thỏa mãn tình dục với các đồ vật vô tri vô giác như giày, găng tay và thường gặp nhất là quần áo hoặc đồ nội y của phụ nữ.
Lệch lạc mục tiêu
- Ác dâm: Người bệnh chỉ cảm thấy thỏa mãn tình dục khi gây đau đớn về thể xác hay tinh thần cho người cùng hoạt động tình dục. Chửi bới, đánh đập, cào cấu, cắn… đều là những biểu hiện thông dụng.
- Khổ dâm: Ngược với ác dâm, đối tượng chỉ thỏa mãn thực sự khi người khác hành hạ mình trong lúc quan hệ. Tuy nhiên, ác dâm và khổ dâm có mối liên hệ với nhau, một người có thể bị đồng thời cả hai chứng và luân chuyển tùy lúc.
- Thị dâm: Thỏa mãn tình dục bằng cách nhìn trộm người khác khi họ thay quần áo, tắm, quan hệ tình dục… Nam giới là đối tượng thường mắc bệnh, những người thị dâm cũng thích đọc, xem phim sex. Khi nhìn bằng mắt, các kích thích được truyền từ trung tâm thần kinh xuống tủy sống khiến cho máu dồn về cơ quan sinh dục và gây ra hiện tượng cương cứng. Chu kỳ này nếu không có động tác thủ dâm hoặc hoạt động tình dục khác thì sẽ khép kín và gây cho người nhìn trộm một cảm giác thích thú, trường hợp kéo dài sẽ làm tăng cường độ kích thích và gây ra hiện tượng xuất tinh. Cảm giác này có tính gây nghiện, lưu giữ trong ký ức một thời gian dài, đặc biệt là những hình ảnh kích dâm đầu tiên nhìn thấy, hoặc vô tình nhìn trộm được vào thời kỳ thiếu niên.
- Thính dâm: Thỏa mãn tình dục bằng cách nghe những âm thanh có khả năng kích dục, điển hình là việc làm tình qua điện thoại. Nó có phần giống với khẩu dâm nhưng khác một điều là chỉ muốn nghe chứ không nói.
- Miên dâm: Hoạt động tình dục trong lúc ngủ, người bị miên dâm không có ý thức việc họ đang làm và khi được đánh thức hầu như không nhớ gì. Hành vi sex này do hành động thủ dâm trong khi ngủ. Triệu chứng chung của bệnh miên dâm là mất ngủ, mệt mỏi, tâm trạng chán nản…
- Phô dâm: Thích phô bày cơ quan sinh dục của mình cho người khác xem, thường là đối tượng khác giới. Khi thấy đối tượng hoảng sợ, la hét hoặc lúng túng thì người bệnh càng thích thú và kích thích.
- Loạn dục cọ xát: Thỏa mãn tình dục bằng cách cọ xát bộ phận sinh dục của họ vào những người khác giới không quen biết, hoặc sờ mó vào bộ phận sinh dục của những người ấy. Đây là lý do tại sao xảy ra nhiều vụ quấy rối tình dục tại các nơi công cộng.
- Loạn dục cải trang: Thỏa mãn tình dục bằng cách mặc quần áo của người khác giới. Nó giống với ái vật ở chỗ cả hai đều tìm kiếm sự thỏa mãn thông qua vật vô tri, nhưng khác là ở người ái vật thường không có ham muốn mặc quần áo người khác giới.
- Loạn dâm: Điên loạn và muốn làm “chuyện ấy” với bất kỳ ai, cho dù đó là đối tượng nào.
- Khẩu dâm: Khẩu dâm là trạng thái của những kẻ (thường là đàn ông) bị “bắt buộc” phải nói với người nghe (luôn luôn là phụ nữ) các lời lẽ, danh từ vô cùng thô tục. Một dạng khẩu dâm khác là muốn nghe những lời trên. Những người mắc bệnh khẩu dâm thường bị ám ảnh về khả năng tình dục của mình. Họ luôn cảm thấy không tự tin khi “lâm trận” nên phải tự kích thích thần kinh, bằng cách nói ra những câu thô tục trước hoặc ngay trong lúc đó mà không thể kiểm soát được.
- Bút dâm: Thích viết truyện sex, các dâm thư, và trên thực tế các tác giả dâm thư cũng đều ít nhiều có khuynh hướng bút dâm.
- Ảo dâm: Là những ước muốn tình dục không bao giờ được thể hiện, như mơ tưởng đến một đối tượng nào đó để tự thỏa mãn. Ngoại tình bằng tư tưởng cũng là một dạng của ảo dâm. Ví dụ: Trong lúc sinh hoạt vợ chồng, họ cứ mơ ước đó là một người khác, có thật hoặc chỉ là nhân vật tiểu thuyết.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD