Header Ads

Bí quyết sống khỏe và tăng cân dễ dàng

Nhiều người gầy cho rằng muốn tăng cân thì nên ăn nhiều. Trên thực tế, hoặc họ đã tăng cân hoặc là không. Dù kết quả có thế nào thì vấn đề sức khỏe đặt ra là có tốt không? Để tăng cân lành mạnh, bạn phải kết hợp nhiều yếu tố.

Quá trình tăng cân không đơn giản cũng không quá khó để chúng ta thực hiện. Quan trọng nhất, bạn phải nắm bắt được phương pháp để tăng cân đi đôi với vấn đề bảo vệ sức khỏe.

Dưới đây là những chia sẻ về bí quyết tăng cân sống khỏe được nhiều người đồng tình.

Thanh lọc cơ thể


Thanh lọc cơ thể là điều mà bạn cần làm để bảo vệ sức khỏe của mình và cải thiện cân nặng. Cơ thể bạn tiếp xúc với nhiều chất độc hại theo thời gian chúng sẽ lưu lại khiến cho gan và thận làm nhiệm vụ bị suy giảm. Điều này là nguyên nhân khiến cho bạn dễ mắc các bệnh từ thông thường đến nguy hiểm và khiến cho cân nặng khó tăng.

Để giải độc, thanh lọc cơ thể, hàng ngày sau khi thức dậy khoảng 20 phút, uống 1 ly nước ấm lọc. Có thể thay thế nước lọc bằng nước mật ong ấm hay nước chanh ấm pha loãng. Bên cạnh đó, nên chọn lựa thực phẩm khéo léo để hạn chế gây hại cho sức khỏe.

Bổ sung dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ nguồn thức ăn hàng ngày là yếu tố giúp bạn hoạt động và cải thiện cân nặng. Để tăng cân và khỏe mạnh, nên bổ sung dinh dưỡng đủ cả về chất và lượng. Trong những bữa ăn hàng ngày nên có sự kết hợp các nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể để hạn chế nguy cơ thiếu chất hoặc thừa dinh dưỡng không cần thiết.



Người gầy muốn tăng cân, nên đảm bảo 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ mỗi ngày. Không bỏ bữa, không ăn quá no mỗi bữa là điều mà bạn nên thực hiện.

Hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất

Chất dinh dưỡng vào cơ thể nhiều nhưng không có nghĩa là nó sẽ được chuyển hóa hết để nuôi cơ thể. Để hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, nên xổ giun định kỳ, bổ sung thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa đồng thời chữa các bệnh về tiêu hóa càng sớm càng tốt…

Ngoài ra, tập thể dục cũng là cách hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng được tốt hơn.

Hình thành thói quen sống


Muốn khỏe mạnh, muốn tăng cân, hãy hình thành cho mình thói quen sống lành mạnh. Theo đó, người gầy nên ngủ đủ giấc, ngủ đúng giấc, hạn chế thức khuya, ăn sáng đầy đủ, sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, giữ cho tinh thần được thoải mái, thái độ lạc quan…

Trên đây là bốn phương pháp giúp bạn sống khỏe và tăng cân dễ dàng. Chúc bạn tăng cân thành công nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD