Header Ads

Bí quyết tăng cân cho người mắc bệnh dạ dày

Hầu hết người mắc chứng về tiêu hóa, cụ thể là đau dạ dày thường ốm yếu và khó tăng cân. Để bảo vệ sức khỏe và cải thiện cân nặng, họ cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng riêng và thực hiện một cách nghiêm túc.

Ngày nay, khi cuộc sống quá bận rộn, chúng ta vẫn thường hay bỏ qua những vấn đề về sức khỏe của bản thân như ăn vội vào bữa sáng, ăn qua loa vào bữa trưa, hay ăn quá no vào buổi tối… Tất cả là những nguyên nhân khiến cho bạn bị bệnh đau dạ dày tấn công. Người bệnh đau dạ dày, nhẹ phải hứng chịu những cơn đau day dẳng, nặng có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


Với người bình thường, việc tăng cân đã khó. Với người mắc chứng dạ dày, tăng cân càng khó hơn. Thế nhưng, họ có thể cải thiện tình trạng sức khỏe và cân nặng của mình nếu thực hiện bí quyết tăng cân dưới đây.

Lựa chọn thực phẩm và chế biến cho bữa ăn

Người đau dạ dày sẽ khiến cho cơ thế tiêu hóa thức ăn kém, khả năng hấp thụ cũng giảm. Vậy nên, hãy bổ sung những thực phẩm có lợi cho đường ruột đồng thời hạn chế những thực phẩm giàu chất béo, cứng.

Theo đó, nên chọn thực phẩm đảm bảo hai tiêu chí: có lợi cho đường ruột và dễ tiêu hóa. Các loại ngũ cốc dinh dưỡng, rau xanh, hoa quả mềm, thịt nạc các loại, thịt cá, đậu, sữa, sữa chua, bơ đậu phộng, yến mạch… là những thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho cho quá trình tăng cân.


Người bệnh đau dạ dày muốn tăng cân cũng nên thay đổi cách chế biến món ăn. Thay vì trước đây bạn thích ăn các món kho, luộc thì nên chuyển sang ăn các món canh, cháo. Bên cạnh đó, thay đổi khẩu vị ăn uống cũng giúp ích cho sức khỏe của họ, nên từ bỏ thói quen ăn mặn, ăn cay, ăn chua.

Bên cạnh những thực phẩm có lợi cần được bổ sung nhiều, người đau dạ dày cần hạn chế: thuốc lá, rượu bia, cà phê, nước ngọt có gas, các thức ăn giàu dầu mỡ…

Hình thành thói quen ăn uống

Điều chỉnh thói quen ăn uống hàng ngày là việc đầu tiên mà người bệnh đau dạ dày nên làm. Theo đó, cần nghiêm túc thực hiện hai nguyên tắc:


- Ăn vừa đủ no: Dù bạn đang cố gắng để tăng cân nhưng cũng không nên ép cơ thể nạp quá nhiều thức ăn. Điều này có thể sẽ gây nên trầm trọng về sức khỏe. Vì thế, nên ăn đủ no trong mỗi bữa ăn và ăn nhiều bữa trong ngày.

- Ăn đúng giờ: Dù có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên quan tâm đến sức khỏe của bản thân bằng việc ăn đúng giờ. Thói quen ăn đúng giờ giúp cơ thể khỏe mạnh, bộ máy tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, bổ sung năng lượng đúng lúc cho cơ thể.

Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân và cải thiện vóc dáng của bạn đơn giản từ những thói quen ăn uống hàng ngày nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD