Header Ads

Bí quyết tăng cân cho trẻ hiệu quả

Trẻ gây gò, ốm yếu, biếng ăn là niềm trăn trở của rất nhiều ông bố, bà mẹ. Vậy làm cách nào để giúp trẻ tăng cân và có sức khỏe tốt? Tham khảo ngay những thông tin sau đây nhé!

Bổ sung dinh dưỡng cho bé

Nếu bé nhà bạn có tình trạng chán ăn, gầy gò, còi xương, cách tốt nhất và hiệu quả nhất để cải thiện cân nặng là bổ sung dinh dưỡng cho bé. Nếu bé đã ăn dặm được, mẹ nên thiết kế cho bé những bữa ăn giàu chất dinh dưỡng. Đối với trẻ gầy, dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tới cân nặng mà còn tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của trẻ sau này.


Trong các bữa ăn hàng ngày nên cho trẻ ăn đa dạng các thực phẩm. Chú ý trong mỗi bữa ăn đều có đủ 4 nhóm thực phẩm: tinh bột, chất béo, chất đạm và rau xanh. Mẹ nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để biết được nguồn thực phẩm nào trẻ nên ăn nhiều hơn. Ngoài ba bữa chính, mẹ cũng cần bổ sung bữa phụ để trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

Tẩy giun định kỳ


Bé ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân? Rất có thể đường ruột và hệ tiêu hóa của trẻ có vấn đề. Hoặc là trẻ đang bị giun tấn công. Điều này khiến bé không hấp thụ được chất dinh dưỡng và trở nên gầy gò, ốm yếu. Vì vậy, ngoài việc cung cấp đủ năng lượng, cha mẹ phải thường xuyên giữ gìn vệ sinh cho trẻ, tẩy giun định kỳ (trẻ trên 2 tuổi tẩy giun 2 lần/năm).

Cho bé ăn dầu mỡ vừa đủ

Chất béo là một trong những nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể và là dung môi hòa tan một số vitamin mà cơ thể không tự hấp thụ được.

Đối với trẻ nhỏ, các bé cần khoảng 30-40% lượng calo từ chất béo hàng ngày để đáp ứng bộ não và cơ thể đang phát triển nhanh. Do đó, mẹ cần phải bổ sung lượng chất béo đầy đủ cho bé. Lượng chất béo phù hợp cho trẻ ăn dặm dưới 1 tuổi là 3,5g/kg cân nặng mỗi ngày. Để đảm bảo cho sự phát triển và tăng cân nặng, mẹ nên cho trẻ ăn chất béo từ dầu thực vật, mỡ cá, có chứa hàm lượng Omega 3 cao giúp tăng sức đề kháng, giảm thiểu các căn bệnh viêm nhiễm, hỗ trợ hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn.

Dùng cả cái và nước để hầm xương


Rất nhiều các bà mẹ nấu ăn cho con bằng những kinh nhiệm mà mình học hỏi được từ những người đi trước. Tuy nhiên, đôi khi cách nấu ăn này lại không tốt như mọi người vẫn nghĩ. Nấu nước hầm xương cho trẻ là một trong những việc như thế. Nhiều người quan niệm rằng nước hầm xương, thịt rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, các phân tích thành phần dinh dưỡng đã cho thấy chất đạm (thịt, cá, tôm… ) vẫn chỉ có ở phần xác mà không tan được vào trong nước, và chất xơ trong rau củ cũng vậy.

Do đó, để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, khi nấu cháo cho bé, mẹ nên dùng cả cái lẫn nước để trẻ được nhận nguồn dưỡng chất một cách tối đa.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD