Header Ads

Cách trị biếng ăn ở trẻ bằng những bài thuốc hay

Biếng ăn khiến trẻ chậm tăng cân (thậm chí là sụt cân), ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và kéo theo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Cách trị biếng ăn ở trẻ bằng những bài thuốc hay dưới đây sẽ giúp các mẹ bớt lo lắng và chăm sóc tốt cho bé yêu nhà mình.


1. Nước ép dưa hấu, cà chua

Dưa hấu lấy phần ruột đỏ, bỏ vỏ, bỏ hạt. Cà chua đảo qua nước sôi một lần rồi bóc vỏ. Cho cả hai vào ép lấy nước uống ngày 1-2 lần. Lưu ý, ép xong là uống tại chỗ, không nên để lâu hoặc bỏ tủ lạnh.

Cách trị biếng ăn ở trẻ bằng dưa hấu, cà chua còn giúp trẻ thanh nhiệt, giải độc rất tốt.

2. Cá diếc



Với cá diếc, các mẹ cẩn thận lọc xương hoặc chỉ cho trẻ ăn nước thôi nhé! Vì cá diếc rất nhiều xương, trẻ sẽ dễ bị mắc xương nếu ăn không cẩn thận.

Cá diếc, thịt dê, ý dĩ hấp chín trong nồi, sau đó nêm nếm gia vị đầy đủ là có thể cho trẻ ăn được.

Cách trị biếng ăn ở trẻ này có hiệu quả rất nhanh chóng, chỉ cần qua 2-3 bữa ăn là các mẹ thấy có sự thay đổi lớn ở khẩu vị của trẻ.

3. Sa sâm, đậu cove

Sa sâm 10g, mạch đông 10g, đậu cove 10g, ngọc trúc 10g, 10g thiên hoa phấn, 7,5g mạch nha, 15g bách hợp cùng sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần.

4. Hạt sen


Hạt sen, ý dĩ, bạch linh, hoài sơn mỗi vị 5g; khiếm thực, mạch nha sao, biển đậu sao, mỗi vị 3g; bột gạo nếp 1kg, đường trắng 500g. Hạt sen bóc vỏ, bỏ tâm sắc kỹ với các vị thuốc trên. Lọc lấy nước bỏ bã. Lấy nước kết hợp với một số thành phần bột gạo hoặc bột nếp làm bánh cho bé ăn hằng ngày.

5. Mề gà, gừng tươi

Mề gà 250g, hoài sơn tươi 100g, biển đậu 30g, gừng tươi 10g, hành 10g. Lấy hoài sơn thái miếng, gừng thái chỉ, hành cắt đoạn, mề gà làm sạch, thái nhỏ. Sau đó cho tất cả vào nồi hầm chín và cho bé ăn. Một tuần ăn từ 2-3 bữa để có tác dụng nhanh chóng.

Các mẹ có thể luân phiên hoặc kết hợp những cách trị biếng ăn ở trẻ trên để tăng thêm hiệu quả chữa bệnh cho trẻ. Ngoài ra, các mẹ cần cho trẻ ăn những món ăn bổ dưỡng, sáng tạo, thú vị để kích thích vị giác của trẻ.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD