Header Ads

Món ăn giảm cân dịp Tết

Tết là thời điểm rất dễ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Bởi vì Tết là lúc mọi người tụ họp, gia đình quây quần bên nhau và tiệc tùng, bạn khó có thể cưỡng lại những lời mời hoặc những món ăn ngon. Và để giảm cân hiệu quả, bạn hãy tạo ra cho mình những món ăn giảm cân dịp Tết vừa đơn giản vừa thú vị nhé!

1. Salad


Đây là món ăn giảm cân ngày Tết không thể thiếu trong thực đơn của bạn. Salad rau xanh hoặc củ quả vừa giúp bạn hạn chế việc ăn nhiều vừa ngăn chặn việc phát sinh mỡ mới. Chưa hết trong một số loại rau củ như rau diếp cá, thanh long, kiwi còn chứa hoạt chất giúp tiêu hao, đốt cháy một lượng mỡ rất lớn.

Và đặc biệt, cầm đĩa salad thơm ngon trên tay, không những bạn có thể từ chối mấy món ăn khác mà còn thu hút bạn bè bạn đến với món ăn thơm ngon này.

2. Lẩu nấm



Lẩu nấm cũng là một gợi ý “hay ho” khi gia đình, bạn bè định tổ chức tiệc tùng. Lẩu nấm vừa đơn giản, dễ ăn, tốt cho sức khỏe vừa kiểm soát cân nặng tốt. Kèm theo lẩu nấm thường ăn với rất nhiều rau xanh khác. Bạn sẽ tha hồ ăn món ăn giảm cân dịp Tết này mà không cần lo sợ về cân nặng.

Nấm nhiều nước, ít calo, ít chất béo, nhiều chất xơ có thể giúp bạn kiểm soát việc phát sinh lượng mỡ mới. Đồng thời, nấm còn giúp hạ lượng cholesterol xấu trong máu xuống, tăng lượng cholesterol tốt lên giúp máu lưu thông dễ dàng, quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

3. Soup trái cây


Thông thường, sau những lúc tiệc tùng, mọi người thường mệt nhừ và cần một món ăn nào đấy để tỉnh táo và dễ chịu hơn, thì lúc này, soup trái cây của bạn sẽ phát huy tác dụng tối đa. Đây không chỉ là món ngon giúp giải tỏa, xóa đầy hơi khó chịu mà còn món ăn giảm cân dịp Tết mà ai ai cũng thích thú.

Ăn trái cây vừa giúp đẹp da, khỏe mạnh vừa lại giữ được vóc dáng thon gọn của mình. Bạn hãy lựa chọn những loại trái cây có tác dụng giảm cân giữ dáng để nấu soup như thanh long, kiwi, táo, chuối…

4. Và đừng quên ăn nhiều trái cây tươi


Ngoài những món ăn thú vị trên thì cùng gia đình nhâm nhi trái cây tươi cũng rất giúp ích cho bạn trong việc giữ dáng ngày Tết. Trước Tết, hãy để đầy tủ lạnh của bạn nho, táo, thanh long, kiwi, măng cụt, dâu tây… chúng sẽ rất có ích cho bạn đấy.

Với những món ăn giảm cân dịp Tết trên đây, bạn sẽ không còn lo về tăng cân, đồng thời, chúng còn giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và nhanh chóng nữa đấy.

Chúc bạn có một mùa Tết vui vẻ và ý nghĩa nhé!

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD