Header Ads

Những nguyên tắc trong tập luyện tăng cân

Người gầy muốn tăng cân, ngoài chế độ ăn uống hàng ngày thì vẫn phải đảm bảo chế độ vận động thường xuyên. Vận động có vai trò hỗ trợ tích cực cho quá trình tăng cân, giúp cho người gầy cảm thấy thoải mái đầu óc, ăn ngon, ngủ ngon và hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Bất kì ai khi vận động cũng phải chú ý những nguyên tắc trong tập luyện để bảo vệ sức khỏe và phát huy hiệu quả của nó. Với người gầy, muốn tăng cân nhanh, sức khỏe tốt, nên đảm bảo những nguyên tắc dưới đây.


Ăn nhẹ trước khi tập luyện

Khi vận động đòi hỏi các cơ hoạt động, vì thế sẽ khiến cho cơ thể bị mất đi lượng calo khá lớn. Để tránh tình trạng mất sức, người gầy nên ăn nhẹ trước 30 phút đến 1 giờ đồng hồ khi bắt đầu bài tập. Bữa ăn nhẹ sẽ cung cấp năng lượng cho người gầy hoạt động tốt hơn và bù đắp phần nào lượng calo đã mất đi.

Bên cạnh bữa ăn nhẹ, người gầy cũng nên bổ sung 1-2 ly nước trước khi tập thể dục khoảng 30 phút. Uống nước trước khi tập sẽ giúp bạn hạn chế mất nước do thoát mồ hôi trong quá trình tập và giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Khởi động khi bắt đầu bài tập tăng cân

Trước khi bắt đầu bất cứ một bài tập nào thì người tập cũng nên khởi động làm nóng cơ thể. Đây được xem như là bước chuyển quan trọng giúp cơ thể thích nghi giữa trạng thái tĩnh và trạng thái động. Thời gian khởi động khoảng 5-10 phút với các động tác nhẹ nhàng.


Bên cạnh việc khởi động trước khi tập, khi gần kết thúc bài tập, cũng nên thả lỏng và giảm dần cường độ. Cách làm này sẽ giúp cho người gầy hạn chế được tình trạng mỏi cơ.

Lựa chọn bài tập phù hợp

Lựa chọn hình thức vận động phù hợp sẽ giúp người tập đạt được mục đích tập luyện. Với người gầy, nên chọn những bài tập nhẹ nhàng mang tính chất hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng, giấc ngủ và khả năng phát triển cơ bắp như: tập yoga, chạy bộ, tập tạ, bơi lội…

Tập luyện vời cường độ hợp lý


Cường độ tập luyện cũng là một trong những yếu tố giúp người gầy nhanh chóng đạt được hiệu quả tăng cân. Để đảm bảo nguyên tắc lượng calo mất đi ít hơn lượng calo bổ sung, người gầy nên tập với cường độ nhẹ, thời gian vừa phải. Theo đó, mỗi ngày có thể vận động từ 30 -45 phút tùy theo thể trạng sức khỏe của mỗi người.

Nếu người gầy tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc này đồng thời thực hiện song song với chế độ dinh dưỡng thì tin chắc trong thời gian ngắn, họ sẽ nhanh chóng tăng cân và cải thiện vóc dáng như ý.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD