Header Ads

Tuyệt chiêu trị mụn bằng rau thơm

Có nhiều loại rau thơm không chỉ là gia vị làm cho món ăn thêm đậm đà, hấp dẫn mà còn là nguyên liệu làm đẹp bất ngờ dành cho chị em phụ nữ, nhất là trị mụn. Cùng duoc bao khang khám phá công dụng trị mụn của rau thơm nhé.

Mụn là “kẻ thù nguy hiểm” với nhan sắc của phái nữ. Mụn khiến da bị tổn thương và hơn thế nữa nó sẽ để lại những vết sẹo thâm xấu xí. Cách chữa mụn bằng rau thơm dưới đây sẽ giúp chị em phần nào giảm bớt nỗi lo do mụn gây ra.


Lá bạc hà

Bạc hà không chỉ dùng để làm tăng hương vị cho món ăn, hay thức uống giải khát mà còn có thể ép lấy nước chữa mụn hiệu quả. Bạc hà có chứa chất kháng khuẩn cao có thể tiêu diệt các vi trùng gây hại trên da và làm lành vết thương do mụn để lại.

Cách thực hiện: Lá bạc hà rửa sạch đem giã nhuyễn. Thoa phần nước lên mặt để khoảng 15 phút.

Rau cần tây

Rau cần tây là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình và thực đơn giảm cân dành cho người béo. Cần tây còn được chị em dùng để ép lấy nước uống có tác dụng giữ dáng, đẹp da.

Trong lá cần tây có chứa chlorophyl và vitamin C giúp giải nhiệt cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Với đặc điểm kháng viêm, chống sưng, cần tây được dùng để làm nguyên liệu chữa mụn hiệu quả.


Cách thực hiện: Dùng nước ép rau cần tây thoa trực tiếp lên vết mụn. Hoặc: 1 củ cà rốt, 1 nhánh cần tây to xay nhuyễn ép lấy nước uống mỗi ngày. Hoặc: 1 nhánh cần tây, ½ quả khổ qua, ½ quả táo đỏ xay nhuyễn uống mỗi ngày để ngừa mụn.

Trị mụn cóc bằng lá tía tô

Mụn cóc xuất hiện gây xấu xí cho làn da. Để chữa mụn cóc, có thể dùng lá tía tô.

Cách thực hiện: Lá tía tô rửa sạch, giã nhuyễn. Thoa nước tía tô này nhiều lần lên mụn cóc, dùng phần bã lá đắp lên mụn và lấy băng keo băng chặt lại. Thự hiện nhiều lần sẽ khiến cho mụn cóc biến mất.

Lá húng quế chữa mụn

Húng quế có mùi thơm dễ chịu, là rau thơm quen thuộc trong nhiều món ăn và không thể thiếu khi dùng kèm với phở.


Ngoài công dụng phòng ngừa ung thư, ổn định lượng đường trong máu, tốt cho gan, rau húng quế còn có thể chữa mụn hiệu quả. Thêm húng quế vào các bữa ăn có thể hạn chế mụn. Trường hợp bị mụn, có thể dùng nước ép húng quế thoa lên vùng da bị mụn.

Bạc hà, rau cần tây, tía tô, húng quế là bốn loại rau thơm quen thuộc có thể giúp phòng ngừa mụn hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD