Header Ads

Làm sao để tăng cân nhanh cho người gầy?

Sở hữu thân hình gầy yếu là nỗi băn khoăn của nhiều người. Gầy yếu không chỉ khiến cho sức khỏe bị hạn chế mà còn thiếu tự tin. Làm sao để tăng cân và sở hữu thân hình đầy đặn?

Quá trình tăng cân cũng tương tự giảm cân, nghĩa là bạn phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng và tập thể dục điều đặn. Bí quyết tăng cân cho người gầy là phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng giàu đạm, giàu calo bên cạnh chế độ vận động nhẹ nhàng.


Làm sao để tăng cân? Để giải đáp thắc mắc này, hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đạm, calo

Người gầy muốn tăng cân phải đảm bảo bữa ăn chính cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ. Theo đó, đạm và tinh bột là hai nhóm chất không thể thiếu với số lượng khá lớn. Nếu như chất đạm đóng vai trò xây dựng tế bào, tăng cường cơ bắp thì chất bột đường sẽ làm nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Ngoài ra, bữa ăn chính cần được bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm như thịt cá, rau xanh, củ quả. Sự kết hợp các nhóm thực phẩm này vừa giúp bữa ăn thêm phong phú vừa đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất.

Tập thể dục vào mỗi buổi sáng

Mỗi sáng, người gầy nên dành ra ít nhất 20-30 phút để vận động. Tập thể dục là cách để bạn rèn luyện sức khỏe, đánh thức năng lượng cho ngày mới đồng thời hỗ trợ quá trình tăng cân dễ dàng hơn bởi tác dụng ăn ngon, ngủ ngon, hấp thụ dinh dưỡng tốt.


Nếu có thời gian rảnh, bạn có thể dành ra khoảng thời gian tương tự để tập thể dục vào lúc chiều tối.

Uống sữa mỗi ngày

Nếu như nước đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với sức khỏe thì sữa cũng góp phần quyết định đến quá trình tăng cân của người gầy. Uống sữa mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo, nguồn protein, canxi, kẽm nhất định hỗ trợ quá trình tăng cân dễ dàng.

Mỗi ngày, người gầy có thể uống 1-2 ly sữa với các loại như: sữa bắp, sữa đậu nành, sữa công thức…

Đừng bỏ qua ăn vặt

Muốn tăng cân, người gầy nên ăn vặt. Tất nhiên, bạn phải chọn lựa những thực phẩm có lợi cho cân nặng như: bơ đậu phộng, các loại hạt, trái cây sấy khô, hoa quả tươi có vị ngọt, bánh quy…

Ăn vặt với lượng phù hợp là điều mà người gầy nên biết. Không nên ăn vặt mà bỏ qua bữa ăn chính nhé. Nên kết hợp thông minh 3 bữa ăn chính với 2 bữa ăn vặt trong ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Không thức khuya hay ngủ nướng

Thức khuya, ngủ nướng là những thói quen xấu mà bạn cần tránh để bảo vệ sức khỏe và tăng cân. Thức khuya khiến cho cơ thể bị giảm sức đề kháng, trong khi đó, ngủ nướng sẽ khiến cho bạn bỏ qua bữa ăn sáng quan trọng.


Làm sao để tăng cân ư? Hãy tập cho mình thói quen lành mạnh: ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, ăn sáng đầy đủ, không thuốc lá, hạn chế bia rượu…

Không căng thẳng

Hãy luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, đầu óc được sảng khoái thì việc tăng cân là điều mà bạn có thể kiểm soát được. Đầu óc thường xuyên bị căng thẳng khiến cho bạn khó tăng cân và gây ra những rối loạn khác.

Nên sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc, học tập và gia đình để dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Những chia sẻ trên đây phần nào có thể giải đáp cho người gầy thắc mắc “Làm sao để tăng cân?” rồi phải không nào?
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD