Header Ads

Cách trị mồ hôi trộm cho bé

Ra mồ hôi trộm là tình trạng gặp ở nhiều trẻ em. Việc ra mồ hôi trộm ở trẻ (thường khi ngủ) sẽ gây đến việc bé thường cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, giật mình khi ngủ hay ăn ngủ không ngon.

Nếu như vào mùa nóng có thể mồ hôi trộm sẽ còn ra nhiều hơn những ngày thời tiết bình thường nữa. Nếu cứ để lâu sẽ khiến bé càng khó chịu, khó ngủ, hay quấy khóc hơn nữa. Vì vậy, cha mẹ cần có các biện pháp trị mồ hôi trộm ở trẻ nhanh chóng.

Mồ hôi trộm là gì?


Đây là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Mồ hôi trộm xảy ra ngay cả khi bé không hoạt động gì cho dù thời tiết mát mẻ.

Thường mồ hôi trộm đổ ra khi bé ngủ vào ban đêm. Chính điều này có thể sẽ dẫn đến gián đoạn giấc ngủ của bé, người bị ướt vì mồ hôi sẽ làm bé bị chực giấc, khó chịu, quấy khóc.

Làm gì khi bé bị ra mồ hôi trộm?


- Trước hết, cần chọn cho bé quần áo rộng, thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi.
- Cha mẹ cần dọn dẹp phòng ngủ của bé sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi.
- Cho bé bú thường xuyên cũng giúp giảm hiện tượng ra mồ hôi trộm.
- Cho trẻ ăn nhiều đồ mát hơn.

Cho bé uống nhiều nước:

Vì ban đêm bé đã ra nhiều mồ hôi trộm nên cha mẹ cần bổ sung nước cho cơ thể bé. Thêm nữa, trước giờ đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ, không cho bé nô đùa quá nhiều. Để không làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây toát mồ hôi nhiều vào lúc đi ngủ.

Tăng cường Vitamin D cho bé:

Việc thiếu Vitamin D cũng sẽ khiến bé bị ra nhiều mồ hôi do đó các mẹ cần bổ sung Vitamin D cho bé nhé.

Có thể bổ sung qua những thực phẩm chứa nhiều Vitamin D hoặc bằng cách tắm nắng cho trẻ.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách dân gian trị mồ hôi trộm cho trẻ như cho trẻ ăn cháo cá lóc, cháo trai/sò/hến, cháo nếp cẩm, cháo gốc hẹ, nước lá dâu, nước canh rau ngót… Những cách này cũng vô cùng hiệu quả trong việc chữa mồ hôi trộm ở trẻ, nhiều bà mẹ đã áp dụng cho con yêu đấy.

Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý thêm một điều nữa nếu bé bị đổ mồ hôi trộm nhiều và kéo dài, điều này có thể là do có rối loạn về hệ thống thần kinh, rối loạn gen, tuyến giáp hoạt động nhiều… Trong trường hợp này, cha mẹ nên đưa con đi khám để có các biện pháp kịp thời.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD