Header Ads

Đoán bệnh thông qua màu kinh nguyệt

Chất lượng máu trong ngày hành kinh có thể phản ánh khá chính xác tình trạng sức khỏe. Nếu nhận thấy những thay đổi bất thường trong màu kinh nguyệt, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để phát hiện, điều trị bệnh kịp thời!

Kinh nguyệt màu đỏ tươi

Máu kinh màu đỏ tươi cho thấy bạn có thể bị tích tụ khí hư và hàn khí trong cơ thể. Nguyên nhân là vì bạn bị nhiễm lạnh khi thể trạng đang yếu trong những ngày hành kinh, hoặc do bạn vệ sinh vùng kín không đúng cách. Trường hợp này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, khó chịu trong kỳ ‘đèn đỏ’. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, đây không phải bệnh nguy hiểm và bạn có thể khắc phục bằng cách chú ý giữ gìn sức khỏe cũng như vệ sinh đúng cách, sạch sẽ.


Kinh nguyệt màu đen sẫm

Thông thường, máu kinh có màu đỏ thẫm, không đặc, hơi dính, có thể có cục nhỏ dính màu trắng (với phụ nữ đã sinh con có thể ra những cục máu nhỏ)… Tuy nhiên, nếu bạn thấy máu trong kỳ hành kinh này có màu đen, thâm hoặc vón cục nhỏ, kèm theo sốt thì cần đi khám ngay lập tức. Có thể bạn đang bị viêm nhiễm vùng kín, thậm chí là viêm tử cung.

Máu kinh màu đen cũng là dấu hiệu của chứng lạc nội mạc tử cung, có thể gây sinh khó, vô sinh nếu chủ quan, không điều trị kịp thời.

Kinh nguyệt có màu xanh, vàng hoặc xám

Nếu mắc phải các bệnh lây lan qua đường tình dục, màu máu kinh của bạn có thể sẽ chuyển thành màu xanh, vàng hoặc xám. Đây là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn có thể khiến bạn vô sinh.

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên sắp xếp đến bệnh viện thăm khám ngay để điều trị kịp thời.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD