Header Ads

Những công dụng trị bệnh hiệu quả từ trái dứa

Dứa là loại trái cây quen thuộc với người Việt. Không chỉ mang lại vị ngọt mát, thanh nhiệt cho người thưởng thức, dứa còn có tác dụng chữa trị một số bệnh rất hiệu quả.

Dân gian thường sử dụng dứa như một phương thuốc ‘thần kỳ’ từ thiên nhiên. Chữa bệnh bằng quả dứa vừa tiện lợi vừa tiết kiệm. Cùng Nutrivita.vn khám phá một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả từ quả dứa nhé!

Sỏi thận, sỏi đường tiết niệu:

Có 3 bài thuốc:

- Gọt vỏ một quả dứa, khoét lỗ ở giữa khoảng 3cm rồi đổ vào đó một ít phèn chua. Lấy phần trên của quả dứa làm nắp đậy, cho vào lò nướng chín vàng. Sau đó vắt lấy nước uống. Chia phần nước làm 2 ly, 1 ly uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và 1 ly uống vào sáng khi ngủ dậy.

- Gọt vỏ một quả dứa (gọt luôn mắt), khoét lỗ và cho vào đó 0.3 g phèn chua, đem quả dứa ninh trong vòng 3 tiếng rồi lấy ra ăn cả nước cả cái. Mỗi ngày ăn một trái liên tục trong một tuần.


- Cho cả quả dứa vào bếp nướng cháy luôn phần vỏ. Dứa chín ép lấy nước cốt. Đập 1 quả trứng gà ra ly, đánh nhuyễn rồi cho nước cốt dứa vào trộn chung, uống 2 lần/ 1 ngày trong 3 ngày liên tục sẽ có tác dụng.

Viêm thận:

Sắc 60g dứa và 30g rễ cỏ tranh tươi uống thay nước mỗi ngày.

Trị ho:



Xay nhuyễn 1 ly nước ép dứa, ¼ ly nước chanh tươi, 1 miếng gừng, 1 muỗng mật ong và ½ muỗng bột ớt Cayenne. Rót hỗn hợp ra chén, uống ¼ chén mỗi lần, 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi hết ho.

Cảm nóng phiền khát:

Lấy 1 quả dứa chín giã nát, vắt lấy nước cốt. Hòa nước cốt với nước sôi để nguội rồi uống sẽ thấy ngay tác dụng.

Rối loạn tiêu hóa:

Ép 1 quả dứa và 2 quả quýt, uống phần nước hỗn hợp sẽ giúp tiêu hóa ổn định.Ngoài các bài thuốc trên, ăn dứa còn có tác dụng hỗ trợ viêm khớp, kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa ung thư vú, ung thư vòm họng hiệu quả.


Mặc dù dứa là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe nhưng trong một số trường hợp, bạn nên kiêng dùng dứa. Cụ thể:

- Người hay chảy máu cam, sốt xuất huyết, phụ nữ băng huyết, người có vết thương lớn dễ chảy máu… không nên ăn dứa.

- Người có tiền sử bị say dứa, dị ứng với dứa và phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần kiêng dứa tuyệt đối.

- Khi bụng đói cũng không nên ăn dứa nếu không sẽ gây xót ruột, khó chịu, cồn cào.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD