Header Ads

Mẹo giúp mẹ chăm sóc vòng một sau khi sinh bé

45% phụ nữ sau sinh có vòng một chùng nhão, chảy sệ, rạn nứt và biến dạng nặng nề. Dù vậy các mẹ cũng đừng quá lo lắng, cách chăm sóc vòng 1 sau sinh dưới đây sẽ giúp cải thiện bầu ngực hiệu quả.

Do bầu sữa quá nặng cùng với lực mút của em bé và lực hút của trái đất, khuôn ngực tròn đầy của nhiều phụ nữ sau sinh trở nên xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù khả năng phục hồi 100% là rất khó, nhưng nếu được chăm sóc vòng 1 sau sinh đúng cách, có thể các mẹ sẽ lấy lại được ‘núi đôi’ như xưa.

Cho con bú đúng cách


Các mẹ nên cho bé bú đều ở cả hai bên ngực, trước khi cho con bú trên massage nhẹ nhàng để sữa tiết ra nhanh hơn và bầu ngực cũng được thoải mái hơn. Nếu không cho con bú đúng cách, vòng 1 của bạn có thể sẽ bị chảy sệ, co kéo và thâm đen, mất thẫm mỹ.

Chọn áo ngực

Kích cỡ áo ngực rất quan trọng. Các mẹ nên chọn loại vừa với bầu ngực, không mặc áo quá chật hoặc quá rộng, tránh loại có gọng kim loại. Mỗi ngày chỉ nên mặc không quá 2 tiếng.


Tắm đúng cách

Nhiệt độ nước tắm để chăm sóc vòng 1 sau sinh là từ 30-40 độ C, nước ở nhiệt độ vừa phải như thế này sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, làm mô ngực giãn nỡ. Nếu nước quá nóng, các mô cơ ở ngực sẽ bị nhão, chảy sệ.

Khi tắm, mẹ nên dùng vòi sen để ngực được săn chắc nhờ lực nước nhẹ nhàng.

Massage

Massage ngực là cách cải thiện ‘núi đôi’ cực kỳ hiệu quả. Khi xoa bóp nhẹ nhàng vùng ngực, máu sẽ lưu thông tốt hơn, giúp ngực căng tròn, thoải mái. Quá trình này cũng giúp cơ thể sản sinh loại hormone prolactin, có khả năng tăng kích thước vòng 1.


Massage bầu ngực rất dễ, bạn cần xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng, rồi để lòng bàn tay lên ngực, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong. Thực hiện buổi sáng 100 vòng, buổi tối 300 vòng mỗi bên ngực sẽ giúp vòng một được cải thiện đáng kể. Nên nhớ là massage nhẹ nhàng nếu không sẽ phản tác dụng.

Đắp mặt nạ cho nhũ hoa

Để phần nhũ hoa trở nên hồng hào trở lại, các mẹ nên đắp mặt nạ cho nhũ hoa mỗi ngày bằng đu đủ chín trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên đầu nhũ hoa để khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sẽ giúp nhũ hoa thoát khỏi màu thâm đen xấu xí.

Làm chuyện ấy thường xuyên


Nếu đã bước vào giai đoạn có thể sex sau sinh, các mẹ nên cùng chồng làm chuyện ấy thường xuyên. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ kích hoạt các kích thích tố cần thiết cho ngực để tăng kích thước.

Chế độ ăn uống

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách chăm sóc vòng 1 sau sinh khoa học. Vì ngực được cấu tạo từ mô mỡ, nên muốn ngực được cải thiện, căng tròn các mẹ nên bổ sung các nhóm dinh dưỡng phù hợp để nuôi dưỡng mô phát triển. Trứng gà, đu đủ xanh, chân giò hầm, gà hầm đậu tương, nước hầm chân gà, các thực phẩm giàu estrogen… là những món ăn bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày của mình.


Nên tránh dùng các chất thích thích và chất cồn để giữ gìn vòng một không bị chảy sệ hoặc teo nhỏ.

Lối sống lành mạnh

Vòng một cũng là một bộ phận của cơ thể nên khi cơ thể khỏe mạnh thì vòng một cũng được phát triển toàn diện hơn, và ngược lại. Vì thế, để chăm sóc vòng 1 sau sinh, các mẹ nên xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD