Header Ads

Những thực phẩm lành mạnh giàu Omega-3

Có thể bạn đã được nghe rất nhiều về omega-3. Nó chỉ ra rằng không phải tất cả các chất béo đều không tốt cho cơ thể, trên thực tế, cơ thể bạn cần các axit béo omega-3 để hoạt động. Nó tốt cho sức khỏe có lợi cho tim, ngăn ngừa ung thư. Chắc chắn, bạn có thể dùng thuốc bổ sung, như thuốc dầu cá, nhưng cơ thể bạn hấp thụ và sử dụng omega-3 tốt hơn nếu bạn nhận được chúng từ thực phẩm.

Những cách tốt nhất để có được omega-3 từ chế độ ăn uống của bạn mà không phải uống thực phẩm chức năng. Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh giúp cung cấp omega-3.

1. Hạt lanh


Một trong những khẩu phần nhỏ hạt lanh (một bát bột yến mạch hoặc trong một cốc sữa dinh dưỡng) có thể là nguồn tốt nhất của omega-3. Chúng rất ít cholesterol và natri, nhưng vẫn cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Hạt lanh cũng là một nguồn protein và chất xơ dồi dào, và luôn có trong bất kỳ chế độ ăn uống nào có lợi cho tim.

2. Quả óc chó


Một khẩu phần quả óc chó có thể sẽ chứa gần như tất cả các omega-3, bạn sẽ cần trong cả ngày. Đó cũng là một nguồn cung cấp protein và chất xơ. Thêm chúng vào món salad hoặc bánh mì, hoặc chỉ đơn giản là rang chúng lên.

3. Cá hồi, có mòi

Cá hồi là một nguồn hải sản cung cấp omega-3 nhưng không phải là tốt nhất. Bạn nên chọn cá hồi hoang dã thay vì những con cá được nuôi công nghiệp. Thêm vào thực đơn của bạn món cá hồi mỗi tuần một lần.

4. Đậu nành

Một khẩu phần đậu nành chứa khoảng một nửa trong số các axit béo omega-3, bạn nên tiêu thụ trong một ngày. Giống như một số trong những cách khác để có được omega-3, chúng cũng là một nguồn protein thuần chay thân thiện. Thưởng thức một ly sữa đậu nành hay biến nó thành món súp. 

5. Cá bơn


Nếu bạn không thích cá hồi hãy thử với cá bơn. Không chỉ cung cấp omega-3 nó còn là nguồn vitamin B và protein, nó có hàm lượng natri thấp.

6. Tôm

Tin tốt: Tôm là một nguồn omega-3. Tin xấu: nó cũng khá cao cholesterol, vì vậy nếu bạn yêu thích món tôm, tận hưởng nó ở mức độ vừa phải, và tránh chế biến nó trong nước sốt bơ. Thay vào đó, nướng với tỏi và một chút dầu, và cùng với rau xanh. 

7. Đậu phụ


Đậu phụ cũng là một sự lựa chọn omega-3 cho người ăn chay, và nó rất linh hoạt, bạn có thể có rất nhiều cách chế biến với nó! Một khẩu phần đậu phụ sẽ cung cấp cho bạn khoảng 15% liều khuyến cáo của omega-3, sử dụng nó một vài lần một tuần để có được chất béo lành mạnh cho trái tim của bạn.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD