Header Ads

Thực đơn cho người ăn kiêng giảm cân- Các loại bánh

Nếu bạn muốn giảm cân thì thực đơn của bạn nên có những loại bánh chay, chứa ít chất béo và giàu chất xơ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu phương pháp chế biến một số loại bánh hy vọng giúp cho thực đơn giảm cân của bạn thêm phong phú và hiệu quả.

Những người béo thường có xu hướng thích ăn những loại thức ăn nhiều mỡ, và đồ ngọt, những đồ ăn này thường chứa rất nhiều chất béo và năng lượng. Nên hạn chế những đồ ăn này và thay thế bằng các loại bánh có nguồn gốc từ tinh bột và rau củ quả.

Thực đơn giảm cân với các loại bánh

1. Bánh vả

Bột lọc đã gạn sạch, cứ một bát bột một thìa đường, cho nước vào quấy đều. Bắc nước bột lên bếp quấy đều tay đến khi bột dĩnh đũa, hơi sền sệt thì nhắc xuống, tiếp tục khuấy cho bột đặc sánh, cho lạc rang (lạc rang chín để nguội, tách lớp vỏ rồi cho vào cối xay thành bột) vào quấy đều.


Đậu xanh ngâm mềm, đãi sạch vỏ, nấu chín, giã nhỏ trộn với ít đường. Nắm thành từng nắm nhỏ để làm nhân bánh. Cho bột vào lá chuối cho đậu xanh vào rồi vo tròn lại, cho vào nồi hấp cách thủy, lấy ra để nguội. Lá dong rửa sạch, lau khô cắt bỏ đầu đuôi, để nguyên sống lá, cho bánh vào lá dong gói kín lại. Ăn nguội. Thường được ăn vào mùa hè.

Lưu ý: Hạn chế lượng đường cho vào bánh nếu bạn thực sự muốn giảm béo bụng, nếu không muốn có thể thay thế bằng một chút muối.

2. Bánh bông hồng

Cho nước và bột bạo bằng nhau hòa tan, lọc lại cho sạch, trút vào xoong cụng một ít muối và dầu ăn (nên sử dụng các loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe như dầu oliu nếu như bạn muốn giảm cân hiệu quả), bắc lên bếp quấy cho bột chín đặc lại, khi sờ vào bột không dính tay, bắc xuống cho vào cối giã nhuyễn.


Măng tươi non luộc chín, thái hạt lựu. Nấm rơm làm sạch, chần qua nước sôi, thái hạt lựu. Mộc nhĩ rửa sạch ngâm mềm, thái hạt lựu. Cà rốt rửa sạch, thái hạt lựu. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ thái nhỏ. Đậu phụ rán vàng thái hạt lựu. Cho các thử vào chảo dầu đã phi hành kiệu vào xào chín đều cùng một chút xì dầu, muối, ớt, hạt tiêu, để nguội làm nhân.

Vê bột thành từng viên bằng quả quất. Dàn bột mỏng ra cho nhân vào vê tròn lại rồi ấn hơi dẹp xuống, lấy kẹp bắt bột ra từng tai như cánh hoa hồng.Làm chừng vài ba lớp mỗi lớp vài ba cánh. Cho bánh vào chõ hấp trong khoảng 10p là có thể ăn được.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD