Header Ads

5 Chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội cho trẻ

Con cao lớn, khỏe mạnh và có sự phát triển vượt trội cả về thể chất, lẫn trí tuệ là mong mỏi của tất cả bậc làm cha mẹ. 

Dưới đây là 5 chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao vượt trội cho trẻ, mà các mẹ tuyệt đối không nên bỏ qua, nếu muốn con mình đạt được chiều cao lý tưởng.


Muốn có sức khỏe lành mạnh và có được sự tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu, ngoài tập luyện đều đặn, chế độ sinh hoạt hợp lý,…cha mẹ cần phải xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lí, với các dưỡng chất phù hợp, tốt cho xương, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Những dưỡng chất quan trọng cho sự tăng trưởng chiều cao bao gồm:

1. Canxi

Cách tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ là cha mẹ nên bổ sung canxi vào trong thực đơn ăn uống của trẻ. Canxi, thành phần chính trong cấu trúc xương và răng, nó chiếm tới 99%, còn lại là 1% tồn tại trong máu. Canxi được xem là vật liệu chính để xây dựng lên một khung xương chắc khỏe.

Nguồn thực phẩm giàu canxi trẻ nên ăn nhiều: Sữa, chế phẩm từ sữa, hải sản có vỏ, trứng, cá trích, cá con,… Cung cấp đủ canxi sẽ giúp xương luôn chắc khỏe và chiều cao phát triển nhanh chóng.


Ngoài tác dụng với xương, khoáng chất này còn ngăn ngừa băng huyết khi bị thương, tham gia vào quá trình thu nhận và dẫn truyền tín hiệu thần kinh. Canxi có nhiều trong các thực phẩm: sữa, đậu nành, hải sản, cá mòi, súp lơ…

2. Kẽm

Để xúc tác cho trên 70 enzyme cần thiết cho sự phân chia tế bào giúp thúc đẩy sự tăng trưởng, cơ thể trẻ không thể thiếu sự có mặt của kẽm. Ngoài canxi, kẽm là thành phần rất quan trọng để hình thành nên khung xương chắc khỏe.


Kẽm là dưỡng chất có nhiệm vụ kết hợp với canxi để tạo cho hệ xương được chắc khỏe, giúp cho chiều cao tăng lên đều đặn, nhịp nhàng sao cho khớp với hệ thống xương.

Ngoài ra, kẽm còn cùng dưỡng chất sắt và những yếu tố khác tham gia vào chức năng tạo máu của cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp lipid, chuyển hóa glucid, protein, giúp ngăn ngừa gan nhiễm máu.

Nguồn thực phẩm giàu kẽm trẻ cần ăn nhiều để cao lớn: Thịt, trứng, cá, gan, hàu, sò, thịt nạc, mầm lúa mì, hạt bí ngô, rau chân vịt, rau xanh, trái cây, đậu phộng, …

3. Magie

Magie là một khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, có khoảng 50-70% magie tập trung ở xương, phần còn lại nằm ở các cơ bắp, mô mềm và một số ít trong máu.

Magie cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp lipid và protein, kết hợp với canxi và photpho đảm bảo cho các cơ và hệ xương luôn được chắc khỏe.


Khi cơ thể không được cung cấp đủ dưỡng chất này sẽ ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi, gây ù tai, hay rùng mình, co rút cơ bắp và thậm chí là rối loạn nhịp tim.

Cha mẹ có thể bổ sung chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao bằng magie trong những loại thực phẩm sau: Rau ngót, rau dền, rau mồng tơi, rau đay, rau lang, khoai lang, đậu phộng, cá ngừ, cá nục, tôm đồng,…

4. Vitamin D

Vitamin D là một nhóm từ D2 - D7. Tuy nhiên, vitamin D2 và D3 có hoạt tính mạnh nhất. Trong đó, vitamin D3 được tổng hợp từ các tế bào da nhờ tác dụng của ánh nắng mặt trời. Nếu da được tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng sẽ cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin D cần thiết, nhất là quá trình tổng hợp canxi vào xương.

Viatmin D có tác dụng làm tăng hấp thụ canxi và phosphat, giúp tái hấp thụ canxi ở thận, đồng thời tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. Vì vậy, nó có vai trò quan trọng rất lớn đến sự tăng trưởng nhất là trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, vitamin D còn giúp điều tiết nồng độ canxi trong máu được ổn định. Nếu thiếu vi chất này, ruột sẽ không hấp thụ đủ canxi, làm canxi trong máu giảm.


Do đó, cơ thể phải huy động canxi từ xương vào máu, chính điều này dẫn đến tình trạng còi xương ở trẻ, thanh thiếu niên thì chiều cao chậm tăng trưởng, còn người già hay bị loãng xương. Vitamin D có nhiều trong các thực phẩm như: cá, ngũ cốc, rau xanh, sò, sữa…

5. Vitamin A

Thiếu vitamin A, trẻ rất dễ bị chậm phát triển về thể chất do tế bào biểu mô bị sừng hóa, nhung mao của ruột thưa và mất đi làm trẻ hấp thu dưỡng chất kém.

Hơn nữa, tình trạng thiếu vitamin D còn làm cho hệ miễn dịch của trẻ cũng bị ảnh hưởng không ít, bé dễ mắc bệnh nhiễm khuẩn, nhất là nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu hóa.

Cha mẹ nên bổ sung thêm vitamin A thực đơn tăng chiều cao của trẻ bằng các nguồn thực phẩm như: Bơ, phô mai, trứng, sữa, gan, rau xanh đậm, cà rốt, bí đỏ,…


Bên cạnh việc bổ sung những chất dinh dưỡng giúp con yêu phát triển chiều cao vượt trội, bạn cũng nên cho trẻ sử dụng thêm thực phẩm chức năng Nutritaller, nhằm bổ sung canxi dưới dạng nano và các chất giúdinh dưỡng khác giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ một cách tối ưu nhất.



Hơn nữa, sản phẩm Nutritaller còn có các dưỡng chất như DHA, Acid Folic có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ. Do đó, sử dụng sản phẩm không chỉ cung cấp cho con bạn những dưỡng chất cần thiết cho phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD