Header Ads

Một số loại bệnh người cao tuổi thường mắc phải vào mùa hè

Khi tuổi càng cao thì sức khỏe càng yếu và dễ mắc bệnh người già hơn do nhiều chức năng cơ thể và cơ chế thoái hóa tự nhiên suy giảm.


 Hãy cùng Duocbaokhang , tìm hiểu về những căn bệnh người cao tuổi thường mắc phải vào mùa hè, để giúp họ có cách phòng tránh và khắc phục tốt nhất nhé.
1. Đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp là bệnh người già thường mắc phải nhất vào mùa đông, tuy nhiên đối với những người cao tuổi thì thời tiết nóng nực vào ngày hè và thay đổi nhiệt độ đột ngột cũng sẽ làm xuất hiện đau nhức xương khớp.

Đau nhức xương khớp vào mùa hè ở người cao tuổi thường xuất hiện ở các khớp gối, cột sống thắt lưng, khớp bàn tay, bàn chân. Do không khí oi bức vào mùa hè ngay cả vào buổi đêm làm cho người lớn tuổi bị mất ngủ, trằn trọc thì bệnh đau xương khớp càng tái phát nhiều hơn, nhất là đau các khớp vai gáy, đau nhức khớp gối.


Đau nhức xương là bệnh người cao tuổi thường gặp phải. Do đó, người cao tuổi cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi, collagen, vitamin, acid béo omega-3,… ngăn chặn sự thoái hóa sụn khớp, phòng chống loãng xương. Khi bị đau nhức khớp, có thể sử dụng các loại dầu, cao để làm nóng, thúc đẩy máu lưu thông đến các khớp dễ dàng hơn.

Ngoài ra, với người lớn tuổi cần phải giữ giấc ngủ được ngon giấc, hàng ngày nên xoa bóp nhẹ các bắp cơ, vùng xương khớp, nên tập luyện thể dục dưỡng sinh hoặc các môn thể thao nhẹ nhàng cho người lớn tuổi.


2. Các bệnh tim mạch

Vào những ngày hè nóng nực, bệnh tim mạch là một trong những bệnh người già thường mắc phải nhất. Bởi họ thường bị ra mồ hôi nhiều và lại không thích uống nước hoặc ăn rau, canh, hoa quả,… do đó mà cơ thể dễ bị mất nước và chất điện giải. Hậu quả là khiến tim đập nhanh, huyết áp giảm, đặc biệt là ở những người có tiền sử huyết áp thấp.


Vì đã có tuổi nên việc tự điều chỉnh của cơ thể là rất khó khăn do đó nếu việc mất nước và các chất điện giải ít thì cũng làm cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, bủn rủn tay chân, mau quên hay cáu gắt còn nặng hơn có thể dẫn đến trụy tim. Vì thế đối với người cao tuổi thì rất cần thiết phải uống nhiều nước, ăn nhiều rau và canh để cơ thể luôn có đủ nước và các chất điện giải.

3. Bệnh đường hô hấp:

Người cao tuổi thường gặp các bệnh này do suy giảm sức đề kháng, nhất là các bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Do đó họ dễ mắc các bệnh như tâm phế mạn tính, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, viêm họng, viêm phế quản… khi thời tiết chuyển mùa.


Để ngăn ngừa bệnh hô hấp, nên thường xuyên rửa tay sạch bằng xà phòng, nhất là khi chuẩn bị ăn uống, sau khi đi vệ sinh… để phòng bệnh hô hấp. Chú ý uống nhiều nước nhằm giúp tuần hoàn cơ thể tốt. Giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày.

4. Rối loạn tiêu hóa

Những loại thực phẩm vào mùa hè thường gây cho người lớn tuổi cảm giác đầy hơi, ì ạch và khó chịu. Thêm vào đó là thời tiết nóng bức vào những ngày hè dễ làm hỏng thực phẩm do vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Từ đó khiến người già mắc các bệnh về tiêu hóa như: rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, mất nước…Nếu những bệnh này tái đi tái lại nhiều lần sẽ làm sức khỏe của họ suy giảm và nguy cơ mắc các bệnh tiết niệu, nội tiết, tim mạch,…tăng cao hơn.

Chính vì thế, người già nên tuân thủ chế độ ăn khoa học: hạn chế mỡ động vật, dùng thực phẩm dễ tiêu hóa, bổ sung thêm chất đạm, chất béo có trong dầu thực vật,

Bên cạnh đó, nên tập luyện các động tác như xoa bóp bụng và cơ bắp, đi bộ hoặc tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng như cầu lông, dưỡng sinh.


Trên đây là những bệnh người cao tuổi thường mắc phải vào mùa hè nhất. Do đó, để phòng tránh nguy cơ mắc các loại bệnh này, người cao tuổi nên tự xây dựng cho mình một lối sống khoa học, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và luôn để tinh thần của mình thật thoải mái.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD