Header Ads

Chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, bởi dinh dưỡng quyết định đến 31% chiều cao của mỗi người.

Vì vậy, chế độ dinh dưỡng phát triển chiều cao cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như canxi, vitamin D…là rất cần thiết.

Chế độ dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao tốt

Hai dưỡng chất quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến chiều cao của bạn đó là canxin và vitamin D, muốn bổ sung đầy đủdinh dưỡng giúp phát triển chiều cao thì không thể bỏ qua hai dưỡng chất này.

Canxi dạng nano rất tốt cho sự phát triển của xương, đây là thành phần chính cấu thành xương và hàm răng. Canxi có nhiều trong các loại hải sản, sữa và các chế phẩm của sữa như phô mai, sữa chua, trong những loại đậu. Nếu có điều kiện, bạn nên uống 1 lít sữa mỗi ngày.

Vitamin D có vai trò quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phốt-phát. Vitamin D còn làm tăng hấp thu canxi và phốt-phát ở ruột, tham gia nhiều vào quá trình canxi hóa giúp sụn tăng trưởng. Vitamin D có nhiều trong bơ, sữa, phô mai, trứng, gan gà, tôm, cá thu…Một điều kỳ diệu là da bạn có thể tự tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn cần bổ sung các khoáng chất khác: Magie, Mangan, Đồng, Kẽm, Boron, Silic là các khoáng chất tham gia vào thành phần cấu tạo xương 


Cần làm gì để có chiều cao tốt nhất?

Cách phát triển chiều cao tốt nhất là bạn nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất, giàu canxi và các dưỡng chất cần thiết trong suốt cuộc đời, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, đến khi dậy thì hoặc khi đã trưởng thành.

Tập thể dục, thể thao, rèn luyện thân thể là cách giúp phát triển chiều cao lành mạnh và khoa học. Bạn có thể tập luyện các môn thể thao chịu đựng sức nặng của cơ thể như chạy bộ, chơi bóng… các môn kéo giãn cơ tốt như xà đơn, xà kép… 


Lưu ý: Nên kiên trì tập luyện thể thao đúng và tích cực, tập luyện đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút, điều này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất lượng hormone tăng trưởng tự nhiên nhiều hơn.

Duy trì lối sống lành mạnh, làm việc, học tập, nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc gắng sức, ngày ngủ ít nhất 8 giờ. Hạn chế các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như đồ uống chứa cồn, chất kích thích, thuốc lá…
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD