Header Ads

Nghiện mì cay 7 cấp độ, giới trẻ đang tự mình hủy hoại sức khỏe?

Chinh phục 7 cấp độ của món mì cay đang là trào lưu được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, ít ai biết được món ăn này gây tác hại nghiêm trọng đến cơ thể chúng ta như thế nào.

Được lấy cảm hứng từ món mì cay hải sản Jjamppong của Hàn Quốc, mì cay 7 cấp độ đang là món ăn gây tò mò khiến mọi người đều muốn đi ăn thử một lần.

Với 7 cấp độ khác nhau, mọi người thường lựa chọn mức 0,5 là có mức độ cay vừa phải nhất. Ở các mức sau, độ cay sẽ tăng dần đến đỉnh điểm là cấp 7. Một số quán thậm chí còn trao thưởng cho người nào ăn được hết tô mì ở cấp 7.

Món mì cay 7 cấp độ đang “hot” trong giới trẻ.

Mọi người liên tục rủ nhau đi ăn, cố gắng chinh phục cấp độ cao nhất mà không hề biết rằng những nguy hiểm đang rình rập xung quanh việc ăn cay quá mức này.

Vừa qua, đoạn clip về anh chàng đỏ cả mặt, mồ hôi nhễ nhại sau khi chinh phục cấp độ 7 của món mì cay đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Được biết, khi về nhà, anh chàng này đã bị đau dạ dày dữ dội và suýt nữa phải nhập viện. Vậy, việc ăn mì cay có ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến cơ thể của bạn?

Hình ảnh anh chàng chinh phục mì cay cấp độ 7 vừa qua. (Ảnh chụp từ clip)

Capsaicin chính là chất tạo ra độ cay trong ớt. Bên cạnh những tác dụng như diệt vi trùng, làm thông sự bế tắc mạch máu, diệt các tế bào ung thư, khi đến một lượng nhất định, chất này sẽ gây hại cho cơ thể người. Thậm chí, nếu nuốt chất Capsaicin nguyên chất có thể gây tử vong.

Chính vì thế ăn mì cay quá nhiều hoặc ở những cấp độ cao, lưỡi sẽ bị bỏng, rát, thậm chí có thể gây lở miệng. Bên cạnh đó, chất Capsaicin trong ớt không thể tiêu hóa được nên sẽ gây cảm giác nóng, rát ở hậu môn khi đại tiện.

Bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi chinh phục mì cay cấp độ 7 chính là dạ dày. Ăn quá nhiều ớt cay có thể gây viêm dạ dày. Bên cạnh đó nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày cũng là những hậu quả thường gặp nhất. Thậm chí, việc ăn cay có thể gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản. Ớt cay cũng có thể khiến cơn đau viêm loét dạ dày – tá tràng bộc phát ở những người có tiền sử bệnh này.

Một số loại bột ớt chứa chất nhuộm đỏ Sudan có thể gây ung thư. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, bột ớt nếu bị nhuộm màu đỏ rất có thể chứa chất Sudan gây ung thư dạ dày.

Vậy có những cách nào để không bị bỏng miệng và gây hại đến dạ dày khi chinh phục cấp độ 7 của mì cay?

Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất được “lưu truyền” để giảm bớt độ cay khi đi ăn món này chính là sữa. Một loại protein tìm thấy trong sữa là Casein có tác dụng như chất xóa đi cảm giác cay, nóng, rát. Đây là quá trình tách các hợp chất Capsaicin ra khỏi tế bào thần kinh cảm giác trong miệng. Chúng ta có thể nuốt hoặc súc miệng. Tuy nhiên, uống sữa sẽ làm dịu cảm giác cay nhanh hơn vì nó tác động đồng thời lên vùng lưỡi lẫn cuống họng.

Suy cho cùng, mặc dù phụ thuộc vào khả năng ăn cay của từng người nhưng việc chinh phục mì cay ở cấp độ 7 như vậy vẫn được cho là không nên. Để tránh tổn thương dạ dày cũng như những bộ phận khác, chúng ta chỉ nên thử nghiệm từ mức độ thấp nhất và tăng lên dần theo khả năng của bản thân.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD