Header Ads

Cẩn thận kẻo bị lừa mất tiền oan chỉ vì tin vào vài cuộc điện thoại!

Sau khi đọc xong vụ lừa đảo thông qua điện thoại khiến bà cụ 70 tuổi bị mất 500 triệu đồng, tôi giật mình và lo lắng, bởi sẽ còn nhiều người bị lừa như thế, nếu không cảnh giác và dễ tin người!

Vụ việc bà cụ gặp phải tôi cũng đã từng bị y hệt vậy, nhưng may mắn không bị lừa bởi gia đình tôi là nhà “công an nòi”!
Tôi không biết chúng có nhiều người hay không, bởi chỉ mới ở giai đoạn đầu, tức có một cô nói chuyện rất nhỏ nhẹ (như nhân viên tổng đài) gọi đến thông báo đang nợ tiền laptop.

Tôi thì đang ở Sài Gòn còn ba mẹ lại ở Phú Yên. Khoảng 19h tối, tôi đang uống cà phê cùng đám bạn thì thấy có một số điện thoại bàn Sài Gòn gọi đến, thông báo rằng ba tôi đang nợ một khoản tiền mua laptop và đã đến kỳ hạn thanh toán, yêu cầu tôi liên lạc với gia đình và kêu ba gửi tiền vào số tài khoản cô ấy cho.
Lúc đầu tôi hơi ngờ ngợ nên đã gọi ngay về cho ba ở nhà, hỏi thăm ba có mua không? Ba tôi nói rằng ông có mua laptop trả góp cho cháu. Bất ngờ hơn là gia đình tôi ở nhà cũng bị nó gọi điện tương tự như thế, và nói rằng ra ngân hàng chuyển tiền ngay nếu không sẽ bị phạt.
Tuy nhiên, tôi cảm thấy chuyện này có vấn đề nên đã nói ba đừng chuyển tiền gì hết, vì mua laptop trả góp ở Phú Yên thì sao số ở Sài Gòn lại gọi cho tôi và ba. Sau đó, chúng gọi vài lần nữa nhưng không ai nghe máy hết và thôi luôn.
Đến bây giờ tôi vẫn thắc mắc, không biết sao chúng lại có số cả gia đình tôi và lúc gọi cho tôi còn nói rõ tên tuổi của ba tôi nữa.
Bọn lừa đảo bây giờ rất tinh vi. Vì thế, mọi người phải thật sự cảnh giác. Khi có ai đó gọi điện cho mình thông báo về một vấn đề nào đó, phải thật sự cẩn thận và tỉnh táo, tránh mắc lừa chúng. Với những trường hợp gọi điện giả danh công an, tổng đài, ngân hàng, công ty… yêu câu chuyển tiền, nạp tiền thì tuyệt đối đừng chuyển.
Số điện thoại gọi đến bạn cũng có thể search thử trên google, biết đâu đã có nhiều người bị lừa lên mạng cảnh báo về số điện thoại này! Tôi cũng đã từng thử nhiều lần và cảm thấy khá hiệu quả.
Phú yên
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD