Header Ads

Những sai lầm khi tập luyện thể dục giảm cân (phần 2)

Tập luyện thể thao giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, tập sai cách thì quá trình giảm cân sẽ bị phá vỡ. Cùng tiếp tục tìm hiểu những sai lầm khi tập luyện thể dục để có có được phương pháp tập luyện đúng, khoa học.


 Không tập tạ khi giảm cân bởi lo lắng tạ sẽ làm nổi cơ bắp
Đây là suy nghĩ của rất nhiều chị em trong khi tập luyện giảm cân. Bởi cho rằng, tạ chỉ là bài tập dành riêng cho cánh mày râu. Và nếu phụ nữ tập tạ thì sẽ bị nổi cơ bắp nên rất mất thẩm mĩ. Tuy nhiên, nếu không tập tạ trong khi giảm cân thì chị em đã bỏ mất đi một cơ hổi tốt để làm cho cơ thể của mình săn chắc và thon gọn.

Chị em nên nhớ rằng, phụ nữ có một giới hạn sinh học nhất định. Vì vậy, tạ không thể làm chị em nổi cơ bắp giống như những vận động viên được xem trên truyền hình. Nếu có ý định giảm cân, tại sao chị em lại không tựu chuẩn bị cho mình một quả tạ với trọng lượng phù hợp. Thay đổi bài tập liên tục sẽ khiến cho kế hoạch giảm cân bằng tạ đạt hiệu quả ngay lập tức. 6 tuần đầu tập với tạ có trọng lượng nhẹ và lặp đi lặp lại tới 30 lần. 6 tuần tiếp theo tập với trọng lượng trung bình cho tới nặng và lặp lại từ 10 đến 15 lần. Như vậy cơ thể sẽ được săn chắc và trở nên thon gọn một cách tối ưu.
Chạy bộ sai phương pháp
Chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy được một lượng calo lớn để giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chăm chỉ chạy hàng giờ với máy tập thì kết quả giảm cân sẽ rất chậm. Tốt hơn hết, bạn nên lên cho mình một lịch tập luyện với môn chạy bộ thật hoàn hảo.
Đầu tiên là cho các cơ một cách nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm thay đổi sự trao đổi chất và dẫn tới việc cơ thể sẽ đốt cháy các chất béo hiệu quả hơn, và việc này sẽ còn được duy trì rất lâu sau khi tập luyện. Để tăng thêm hiệu quả, bạn hãy tập luyện có khoảng cách, sẽ lẫn giữa các bài tập nhẹ và nặng với nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mỗi tuần tập luyện hai giờ
Bạn nên từ bỏ ngay suy nghĩ là chỉ cần tập thể thao thì sẽ giảm cân thành công. Bởi nếu không tập đúng phương pháp thì chính những lần tập luyện ấy sẽ “phản” bạn. Nhất là khi bạn chỉ dành 2 giờ mỗi tuần để tập luyện. Bnạ đang tao điều kiện cho các cơ nghỉ ngơi quá lâu. Và khi bạn tập lại thì bạn đang bắt đầu lại từ đầu.
Giải pháp dành cho bạn là tập luyện ít nhất 3 lần trong tuần. Mỗi lần thường kéo dài từ 45 phút đến 1 tiếng. Và nên nâng dần cường độ bài tập để cơ thể không bị nhàm chán.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD