Header Ads

Bật mí bất ngờ cách phòng bệnh ung thư vú

Ung thư vú là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Để ngăn ngừa nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này, chị em phụ nữ nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng và hình thành cho mình lối sống lành mạnh.

Làm việc nhà, vận động mỗi ngày 30 phút, cho con bú sữa mẹ, hạn chế với bia rượu, hạn chế làm việc khuya là những cách phòng bệnh ung thư vú hiệu quả.


Làm việc nhà

Phụ nữ thường xuyên làm việc nhà có thể làm giảm lượng tế bào mỡ gây nên các kích thích tố như estrogen, testosterone – tế bào tạo điều kiện cho sự tăng trưởng của khối u. Do đó, làm việc nhà vừa giúp chị em thể hiện sự đảm đang, vừa giữ dáng và phòng bệnh ung thư vú.

Vận động mỗi ngày 30 phút

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, phụ nữ có thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giảm tới 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Thế nên, chị em có thể chọn lựa cho mình một bài tập vừa sức để tập luyện hàng ngày. Những bài tập nhẹ nhàng như yoga, chạy bộ, đi bộ, hay làm việc nhà rất hữu ích cho sức khỏe đấy nhé.

Cho con bú sữa mẹ


Sữa mẹ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ bởi thành phần dinh dưỡng và giàu sức đề kháng. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ nhỏ phát triển và phòng bệnh tật. Thế nên, cho con bú sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, cho con bú sữa mẹ có thể làm giảm 5% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Hạn chế bia rượu

Một số chị em có thói quen dùng bia rượu, thuốc lá. Điều này sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ, nhất là bệnh ung thư vú. Vì thế, hãy từ bỏ thói quen này hoặc hạn chế dùng những chất lỏng có cồn để bảo vệ sức khỏe chị em nhé.

Hạn chế làm việc khuya



Các nhà khoa học Đan Mạch cho biết, phụ nữ làm việc khoảng ba đêm trong tuần khoảng sáu năm có khả năng mắc ung thư vú cao gấp đôi so với những người không làm việc về đêm.

Làm việc về đêm, thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn hủy hoại nhan sắc của chị em.

Để phòng bệnh ung thư vú và bảo vệ sức khỏe bản thân, chị em nên hình thành cho mình lối sống lành mạnh và giữ cho tinh thần được thoải mái.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD