Header Ads

Bún ốc – Thực đơn tăng cân cho những ngày cuối tuần

Vị ngọt béo của ốc hòa quyện với vị béo bùi của chuối cùng với vị chua ngọt đậm đà của nước dùng thấm vào đầu lưỡi tạo nên sức hấp dẫn và quyến rũ. Buổi sáng trời mùa đông mà được thưởng thức một tô bún ốc như thế này thì quả là tuyệt vời.

Bún ốc là món ăn quen thuộc với nhiều người bởi hương vị ngọt mát dễ chế biến từ ốc. Là món ăn có chứa nhiều nguyên liệu dân dã như ốc, cà chua, chuối xanh, đậu hũ, các loại rau ăn kèm... bún ốc mang đến hương vị hấp dẫn khó cưỡng nhưng cũng giàu giá trị dinh dưỡng. Đây là một trong những món ăn ngon mà người gầy có thể thêm vào thực đơn tăng cân của mình.


Dưới đây là quá trình chuẩn bị và thực hiện món bún ốc bổ dưỡng, ngon mê ly.

Nguyên liệu:

- 2kg ốc (ốc loại nào tùy thích)

- 500g xương ống

- 2 bìa đậu phụ

- 2 quả chuối xanh

- 2 quả cà chua

- Me khô, nghệ, ớt, hành lá, rau tía tô.

- Các loại gia vị cần thiết.

- Rau sống ăn kèm với bún.

Chế biến:

- Ốc mua về ngâm thật kĩ rồi đem luộc với nước sạch. Trong quá trình luộc ốc có thể cho thêm ít muối. Lấy phần thịt ốc ra và rửa thật sạch lại với chanh. Ướp thịt ốc với nước mắm, nghệ và gừng băm nhuyễn, hạt nêm. Phần nước luộc ốc lọc sạch để làm nước dùng.


- Phần xương ống rửa sạch cho vào nồi ninh lấy nước ngọt.

- Đậu phụ cắt thành miếng rồi đem chiên vàng đều.

- Cà chua bổ múi cau. Lấy ½ cà chua xào lấy nước đỏ.

- Chuối xanh lột sơ phần vỏ ngoài, thái lát dài, ngâm với nước muối. Vớt ra ướp với bột nghệ, gia vị. Đun chảo dầu nóng cho chuối vào xào sơ.


- Hành lá, tía tô rửa sạch rồi thái nhuyễn. Ớt cắt lát mỏng.

- Me khô cho vào chén dầm với nước nóng.

Cách nấu:

- Đun chảo dầu nóng, phi thơm hành tỏi, cho ốc vào xào vừa chín tới rồi cho ra đĩa.

- Đun sôi nồi nước hầm xương, cho nước luộc ốc vào nấu chung. Cho nước me vào nấu. Sau đó cho phần cà chua đã xào cùng với chuối xanh vào nấu cùng. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho cà chua vào.


- Xếp bún ra tô, cho rau ăn kèm vào. Cho thêm vài lát đậu phụ, ốc, ớt, hành lá. Sau đó cho phần nước canh vừa nấu vào tô. Thế là đã có ngay một tô bún ốc để thưởng thức rồi đấy.

- Trường hợp ăn liền, sau khi cho chuối vào nấu chín thì bạn có thể cho tất cả các nguyên liệu còn lại như: cà chua, đậu phụ, ốc và hành hoa vào nồi rồi nêm lại gia vị vừa ăn.

Ngày cuối tuần, có thời gian, bạn hãy trổ tài nấu món bún ốc này để làm phong phú bữa ăn gia đình và làm giàu thực đơn tăng cân đi nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD