Header Ads

Mẹo trị bệnh phong thấp cực hay, cực đơn giản

Bệnh phong thấp hay còn gọi là bệnh tê thấp, là chứng bệnh làm đau nhức, sưng đỏ các khớp xương, bắp thịt và một số cơ quan khác trong cơ thể. Triệu chứng đầu tiên là các khớp xương sưng đau, sau đó dần dần chuyển sang những bộ phận khác. Những mẹo trị bệnh phong thấp cực hay cực đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thoát ra khỏi cơn đau một cách dễ dàng.


Bệnh phong thấp không gây nguy hiểm chết người nhưng luôn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau nhức và mệt mỏi. Nếu không chữa trị kịp thời, hoặc hạn chế bệnh tái phát, phong thấp sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính thì lúc đó, người bệnh phải đối mặt với những cơn tái phát hằng ngày và đau đớn hơn rất nhiều lần.

Phong thấp có thể chữa theo Đông Y hoặc Tây Y, tùy theo cách lựa chọn của bạn. Với những mẹo trị bệnh phong thấp theo Đông Y dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát ra khỏi những cơn đau hành hạ và nguy cơ tái phát của chúng.


1. Sinh địa 20g, hà thủ ô 20g, cỏ xước 12g, cốt toái bổ 12g, vòi voi 10g, cốt khí 10g, phòng đẳng sâm 20g, huyết đằng 12g, hy thiêm 12g, bồ công anh 12g, thiên niên kiện 10g, dây đau xương 10g. Sắc lấy nước uống hằng ngày hoặc ngâm với rượu uống đều được.

2. Thương truật ngâm nước gạo sao 28 g, nam uy linh tiên sao vàng 24 g, trần bì sao vàng 12 g, ô dược 24 g, nam mộc thông 24 g, nam sâm sao vàng 20 g, đại táo hay long nhãn 20 g, xuyên quy 12 g, hậu phác 12 g, nam mộc hương 12 g, huyết giác 8 g, chi tử sao đen 8 g, hạt mã đề 8 g, cam thảo 8 g. Mỗi ngày dùng 1 thang sắc uống chia làm 2 lần/ngày.

Ngoài ra, mẹo trị bệnh phong thấp bằng cách thường xuyên xoa bóp tay chân, đặc biệt chú ý tại các khớp. Khi xoa bóp kết hợp với một số bài rượu thuốc để tăng hiệu quả điều trị.


- Châm cứu cũng là một biện pháp trị bệnh phong thấp được nhiều người sử dụng. Châm cứu giúp giảm đau, giảm cơ và ngăn ngừa bệnh tái phát. Và người bệnh cần kết hợp với ăn uống dinh dưỡng, thể dục thể thao thường xuyên để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh.

Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD