Header Ads

Cách tăng cân tự nhiên từ những món ăn giàu chất đạm

Đạm là một trong những dưỡng chất quan trọng của cơ thể. Đạm chiếm 70% trong công thức tăng cân chuẩn dành cho người gầy. Nếu bạn muốn tăng cân tự nhiên và hiệu quả thì không thể thiếu đạm trong bữa ăn hàng ngày.

Những thực phẩm chứa nhiều chất đạm như thịt bò, thịt vịt, thịt gà, các loại đậu hạt… Từ những thực phẩm trên người gầy có thể chế biến thành nhiều thực đơn tăng cân hấp dẫn cho mình và người thân.

Bắt tay vào bếp ngay nhé!

1. Thịt bò hầm khoai tây


Đây là món ngon béo bổ cho người gầy, vừa giúp tăng cân tự nhiên vừa giúp tăng cường sức khỏe cực kỳ tốt.

Cách nấu cũng rất đơn giản:

- Thịt bò rửa sạch, thái nhỏ miếng vuông dày, ướp với gia vị hạt tiêu, hạt nêm và ngũ vị hương. Cho vào nồi áp xuất xào săn rồi cho nước vào hầm. Cà chua tạo màu sốt, sau đó cho khoai tây, cà rốt vào xào sơ qua và nêm một ít gia vị.

- Sau đó, cho cà rốt, khoai tây, cà chua vào nồi hầm chung với thịt bò. Khoảng 20-30 phút hoặc đến khi thịt bò mềm nhừ thì ăn được.

- Có thể ăn chung với bánh mì hoặc cơm trắng đều được.

2. Thịt gà kho gừng


Thịt gà cũng được đánh giá là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất đạm và chất bổ dưỡng cho người gầy. Ăn thịt gà thường xuyên cũng là lựa chọn tăng cân tự nhiên và an toàn.

- Thịt gà sau khi làm sạch thì chặt miếng vuông vừa ăn, ướp với tiêu, hành, tỏi, ớt, muối, nước mắm để khoảng 15 phút cho thấm.

- Gừng gọt vỏ, thái mỏng và giã nát, bỏ vào thịt gà trộn đều lên.

- Phi thơm hành tỏi trên dầu nóng, cho gà và gừng vào xào đều tay, sau đó cho một ít nước sôi vào thịt gà, để lửa riu riu đến khi thịt gà mềm thì tắt bếp.

3. Cá hấp xì dầu


Bạn đã từng ăn có lóc hấp bầu, hoặc hấp hành gừng nhưng bạn đã từng thử qua cá hấp xì dầu chưa? Cực kỳ thú vị đấy.

Bạn có thể chọn cá chép hoặc cá điêu hồng để bắt đầu với món ăn này. Hoặc bất kỳ loại cá nào nhiều thịt là được.

- Gừng thái sợi, hành hoa thái khúc, ớt đỏ thái miếng, thì là cắt đôi.

- Cá cạo vảy, rửa sạch, khứa từng đường ngang chéo trên thân cá, sau đó tưới đều rượu lên cá, và mỗi khứa thì cho gừng, hành hoa, ớt đỏ, thì là vào. Sau đó ướp hạt nêm, xì dầu, tiêu xay và dầu ăn vào cho cá thấm.

- Sau đó bỏ vào lò vi sóng hấp cá hoặc hấp cách thủy thông thường đều được. Đến khi cá chín thì lấy ra ăn cùng với bún, cơm trắng hoặc cuộn ăn với rau sống, bánh tráng đều tuyệt vời.

Với những cách tăng cân tự nhiên trên đây sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, nhanh chóng có được cân nặng như ý.

Chúc bạn tăng cân thành công!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD