Header Ads

Những cách làm trắng da tại nhà “siêu rẻ”

Sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được như thế. Thế là, chị em đã áp dụng cách làm trắng da bằng những mặt nạ thiên nhiên.

Ưu điểm của những mặt nạ từ thiên nhiên là an toàn với làn da, cung cấp cho làn da một vẻ đẹp tươi trẻ và trắng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, hiệu quả của mặt nạ thiên nhiên hơi chậm vì thế chị em nên kiên trì thực hiện lâu dài.


Những mặt nạ làm trắng da dưới đây rất thông dụng được nhiều người ưa chuộng.

Mặt nạ quả bơ, sữa chua và mật ong

Quả bơ chín có chứa nhiều thành phần tốt cho làn da, giúp tăng độ đàn hồi cho da. Trong khi đó, tác dụng của mật ong là bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và làm giảm những vết sạm trên da hiệu quả. Sữa chua có thể tẩy nhẹ những vết nám đen trên da mà không làm khô da.

Nguyên liệu: ½ quả bơ chín, 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Bơ chín nghiền nhuyễn trộn với sữa chua và mật ong tạo thành hỗn hợp. Làm sạch vùng da mặt, da cổ, sau đó đắp hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút. Rửa mặt lại bằng nước sạch.

Mặt nạ sữa tươi và khoai tây


Nếu như sữa tươi có tác dụng làm mịn và sáng da thì khoai tây có khả năng giữ ẩm cho da và lấy lại sức sống cho làn da một cách tự nhiên.

Để thực hiện mặt nạ khoai tây và sữa tươi chăm sóc da, cần ½ củ khoai tây và 3 muỗng sữa tươi.

Cách thực hiện: Khoai tây đem luộc chín rồi tán nhuyễn trộn với sữa tươi thật đều. Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp sền sệt này lên da khoảng 20 phút. Chờ mặt nạ khô, sau đó rửa lại thật sạch.

Mặt nạ đu đủ với dầu hạnh nhân

Đu đủ chín có chứa vitamin A dồi dào vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, vừa có thể làm sáng da tự nhiên. Papain có trong đu đủ có thể làm mờ những vết nám trên da hiệu quả.

Dầu hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mịn làn da.


Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 miếng đu đủ nhỏ xay nhuyễn rồi trộn với 1 muỗng dầu hạnh nhân. Đắp hỗn hợp này lên da rồi để khoảng 20-30 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da.

Ba cách làm trắng da tại nhà trên đây đơn giản lại dễ tìm nguyên liệu, chị em có thể thực hiện dễ dàng. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần giúp da sáng hồng tự nhiên đấy nhé.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD