Header Ads

Lời khuyên bổ ích để tăng cân cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ cần được quan tâm chăm sóc từ giấc ngủ, miếng ăn đến việc học hành. Cân nặng của trẻ cũng là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm. Với trẻ gầy hay biếng ăn thì việc tăng cân lại trở thành vấn đề khó khăn. Cách nào tăng cân cho trẻ?

Cân nặng và chiều cao cần được phát triển hài hòa, vì thế chế độ dinh dưỡng và vận động cũng đóng vai trò gắn kết chặt chẽ. Trong đó, chế độ dinh dưỡng được xem là yếu tố quyết định đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ, nhất là cải thiện cân nặng.


Những chia sẻ cách tăng cân cho trẻ dưới đây sẽ là gợi ý cho phụ huynh giúp con yêu tăng cân lành mạnh.

Bổ sung thực phẩm giàu năng lượng

Để bé tăng cân, phụ huynh cần cho con ăn uống đủ chất, nhất là bổ sung thực phẩm giàu năng lượng. Bên cạnh đó, cha mẹ nên cho con ăn phong phú các loại thực phẩm để đảm bảo không bị thiếu chất.

Để bé tăng cân lành mạnh, phụ huynh nên cho con ăn nhiều chất bột đường, chất đạm và đừng quên bổ sung lượng ít chất béo, các loại vi chất.

Bữa ăn của trẻ nhất thiết phải có thịt cá, các loại rau xanh, củ quả. Song song đó, cha mẹ nên bổ sung lượng sữa nhất định cho con trẻ nữa nhé.

Cho bé ăn những thực phẩm dễ tiêu giúp tăng cân cho trẻ

Hãy ưu tiên nhóm thực phẩm dễ tiêu cho con trẻ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thực phẩm dễ tiêu, tốt cho hệ tiêu hóa như: cháo thịt rau củ, sữa chua, hoa quả giàu chất xơ, chuối, súp…


Tang can cho tre

Trẻ ăn những thực phẩm dễ tiêu sẽ nhanh chóng hấp thụ dinh dưỡng và có cảm giác đói trong bữa ăn tiếp theo. Đây là điều kiện thuận lợi để trẻ nạp chất dinh dưỡng vào cơ thể và tăng cân.

Cho bé ăn vặt thoải mái

Phụ huynh không nhất thiết phải bắt trẻ bỏ thói quen ăn vặt, mà thay vào đó cho trẻ ăn vặt với thực phẩm phù hợp. Thức ăn vặt nên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu, ít dầu mỡ, có thể hỗ trợ cho bữa ăn kế tiếp.

Một ly sữa, một ly sinh tố, một mẫu bánh mì bơ đậu phộng, một ít hoa quả sấy sẽ giúp trẻ nhâm nhi ngon lành và nạp vào cơ thể một lượng calo nhất định. Vì thế, hãy để trẻ ăn vặt một cách thông minh.

Cùng vận động để giúp trẻ tăng cân


Để hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng, giúp bé ăn ngon miệng, tạo cảm giác đói và ngủ ngon, phụ huynh nên khuyến khích con trẻ vận động mỗi ngày. Các bậc cha mẹ có thể cùng còn tham gia bài tập chạy bộ, vui chơi ngoài sân…

Xổ giun định kỳ để tăng cân cho trẻ

Nếu bé ăn nhiều nhưng vẫn khó tăng cân thì nguyên nhân có thể là do bé bị nhiễm giun hoặc mắc các bệnh về đường ruột. Xổ giun định kì giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tối ưu, và tăng cân thuận lợi hơn.

Nếu thực hiện đúng những chia sẻ trên, tin chắc bé nhà bạn sẽ tăng cân hiệu quả!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD