Header Ads

Thực đơn giảm cân hiệu quả với rau cần tây

Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày, nhất là thực đơn giảm cân của người béo. Với đặc điểm ít calo, giàu chất xơ và vi chất, rau xanh nói chung, rau cần tây nói riêng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân ưa chuộng.

Cần tây giảm cân

Cần tây là thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày của gia đình. Cần tây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho vóc dáng và làn da của chúng ta. Với đặc điểm giàu nước và chất xơ, cần tây được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu hỗ trợ giảm cân.


Theo Đông y, rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thủy, trừ đàm. Rau cần được dùng để chế biến món ăn làm phong phú thực đơn hàng ngày, làm thuốc chữa bệnh thông thường đồng thời là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên. Thêm rau cần tây vào thực đơn có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng và sở hữu làn da tươi trẻ.

Thực đơn giảm cân với rau cần tây

- Nước ép cần tây

Cần tây được dùng để làm thức uống giải khát và giảm cân mà ít ai biết đến. Nước ép cần tây vừa mát vừa đơn giản, dễ làm.

Nguyên liệu: vài nhánh cần tây rửa sạch, dưa leo, táo

Cách thực hiện: Bạn có thể dùng cần xay nhuyễn lọc lấy nước uống. Hoặc kết hợp cần tây với các nguyên liệu khác như: dưa leo, táo… để tạo vị thơm quyến rũ cho dễ uống.


Người béo muốn giảm cân, mỗi ngày có thể uống 1-2 ly nước ép rau cần tây vào trước các bữa ăn.

- Cần tây xào thịt bò

Nguyên liệu: 100g thịt bò, 1 bó rau cần tây, gia vị các loại

Cách thực hiện: Thịt bò thái miếng mỏng ướp gia vị. Rau cần tây rửa sạch cắt đoạn dài vừa ăn. Đun chảo nóng phi thơm hành tỏi, cho thịt bò vào xào. Cho cần tây vào xào chung. Nêm gia vị cho món ăn.

Món ăn này có giá trị dinh dưỡng khá cao, vì thế trong thực đơn giảm cân nên chú ý cho rau nhiều, thịt ít.


Cần tây có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn, tuy nhiên không nên lạm dụng. Để giảm cân an toàn cho sức khỏe, người béo nên bổ sung đa dạng thực phẩm với lượng phù hợp để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu chất.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD