Header Ads

Uống sữa tăng cân có phải là giải pháp duy nhất cho người gầy?

Sữa là một trong những nguồn dinh dưỡng không thể thiếu được đối với người gầy. Tuy nhiên, đây có phải là nguồn thực phẩm duy nhất giúp bạn tăng cân nhanh. Tham khảo ngay những thông tin sau đây để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Nguồn dinh dưỡng trong sữa tăng cân

Sữa rất giàu giá trị dinh dưỡng. Thông thường, tất cả các sản phẩm sữa đều chứa những nguồn dinh dưỡng thiết yếu bao gồm: Protein, chất béo, đường lactose, vi khoáng chất và nước. Và tỉ lệ các chất này sẽ quyết định chất lượng cũng như màu sắc, độ đặc của sữa.


Các chất béo trong sữa thường có cholesterol thấp. Còn Lactose tạo vị hơi ngọt cho sữa. Lactose chỉ có thể được tiêu hóa bởi 1 enzyme đặc biệt do cơ thể sản xuất. Do đó, nếu như người nào không có loại enzym này, cơ thể sẽ không hấp thụ được lactose. Và đây là lý do mà người gầy dù có uống bao nhiêu sữa tăng cân cũng rất khó khăn trong việc cải thiện cân nặng của mình.

Đặc biệt, sữa là một nguồn tuyệt vời của rất nhiều vitamin và khoáng chất. Can-xi và ma-giê giúp các mixen trong sữa ổn định. Sữa cũng rất giàu riboflavin, vitamin A và sung vitamin D.

Uống sữa có giúp tăng cân?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả của quá trình tăng cân. Sữa chỉ đóng góp một phần rất nhỏ trong công cuộc lấy lại vóc dáng và cân nặng của bạn. Ngoài việc uống sữa mỗi ngày, bạn nên tăng cường các thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, tập luyện thể thao và sử dụng thực phẩm chức năng tăng cân, tăng cơ.


Thời gian cụ thể uống sữa tăng cân

- Trong bữa sáng, bạn không nên sử dụng sữa như một bữa ăn sáng của mình. Hãy làm no dạ dày bằng bún, phở hoặc xôi rồi sau đó thì bổ sung sữa nếu thấy đói.

- Trước khi đi ngủ, bạn uống một ly sữa nóng. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon, đồng thời, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD