Header Ads

Sườn non om khoai tây tăng cân vèo vèo

Cách chế biến đơn giản, nguyên liệu không cầu kì nhưng món sườn non om khoai tây chắc chắn sẽ lấy lòng được cả những người khó tính nhất. Món ăn này không hề mang lại cảm giác ngán như món thịt om khoai tây. Ngược lại, từng miếng sườn đậm đà quện nước sốt cùng với miếng khoai tây béo mềm sẽ khiến cho thực đơn tăng cân của bạn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cuối tuần vào bếp chế biến món ăn thơm ngon này để tăng cân nhé!

Nguyên liệu cần có:

- 400g sườn heo non: Bạn nên nhờ người bán lọc hết mỡ ở miếng sườn, khi ăn sẽ không bị ngán.

- 1 - 2 củ khoai tây to

- Gia vị nêm nếm: Tiêu sọ, hạt nêm, đường, nước mắm, bột ngọt.

- Hành lá, ngò nêm nếm.


Cách chế biến:

- Nấu một ít nước sôi, trụng sườn non qua rồi vớt sườn ra để ráo. Ướp sường với nguyên liệu gồm: một thìa hạt nêm, đường, bột ngọt và một chút nước mắm. Để sườn trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho thấm gia vị.

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt làm tư.

- Sườn ngấm gia vị, bạn lấy ra ngoài. Cho một chút dầu ăn và đường vào nồi, đun nhỏ lửa đến khi đường chuyển thành màu cánh gián thì cho sườn vào xào. Sườn có màu đẹp mắt thì cho tiếp khoai tây vào.

- Sau đó thêm chừng 1 bát con nước vào, tiếp tục đảo đều lại lần nữa. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong 15 phút. Lúc này mới đầu hành trắng vào, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn và tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút cho khoai chín mềm thì tắt lửa.

- Lấy sường ra bát, nêm thêm hành lá và ngò thái nhỏ. Thưởng thức món ăn này cùng cơm nóng.


Chúc bạn tăng cân nhanh với thực đơn tăng cân hấp dẫn này!
Loading...
Được tạo bởi Blogger.
VIETAD
VIETAD